23/08/2012 06:52 GMT+7

Đề nghị kiểm tra, xử lý sai phạm trong sử dụng kinh phí

MỘT SỐ BẠN ĐỌC
MỘT SỐ BẠN ĐỌC

TT - Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình huyện Chợ Mới (An Giang) có nhiều sai phạm trong sử dụng kinh phí khiến thâm hụt công quỹ hơn 100 triệu đồng. Số tiền này dùng để chi cho các xã nhưng hiện nay không có để chi, gây ảnh hưởng đến công tác ở địa phương.

* Ông Văn Kim An (chi cục trưởng Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh An Giang) trả lời:

- Chi cục đã kiểm tra và xác định kinh phí đáng lý phải tồn ở Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình huyện Chợ Mới để chi cho các xã là 108.393.000 triệu đồng, nhưng thực tế không còn, bị thiếu hụt. Nguyên nhân do trung tâm tổ chức đi chơi quá lố nên phải tạm ứng trước cho nhân viên, mua một số trang thiết bị chưa quyết toán được do chưa cho phép, chi nhiều khoản mà chứng từ không đầy đủ, phù hợp nên kho bạc không cho quyết toán. Ngoài ra, trung tâm còn chi sai tiền vận động đặt vòng, chi cho một số hoạt động chưa rõ ràng.

Chi cục đã phê bình và yêu cầu trung tâm chấn chỉnh việc sử dụng, quản lý kinh phí, đồng thời phải thu hồi các khoản tạm ứng, hoàn trả phần thiếu hụt, bổ sung các chứng từ để quyết toán. Tuy nhiên, trung tâm khắc phục còn quá chậm nên chi cục đang tiếp tục giám sát, đôn đốc. Chi cục cũng đã báo cáo với Sở Y tế tỉnh kiểm tra sai sót và đề nghị xử lý trách nhiệm của giám đốc, kế toán, thủ quỹ của trung tâm. Hiện Sở Y tế đang xem xét để xử lý.

MỘT SỐ BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên