09/01/2012 07:02 GMT+7

Đẩy nhanh giải quyết các vụ án trọng điểm

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TT - Ngày 8-1, tại hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2012 do Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dự và phát biểu.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong tình hình tội phạm gia tăng và diễn biến phức tạp, tính chất tội phạm ngày càng nghiêm trọng, đối tượng, lĩnh vực phạm tội đa dạng, xuất hiện nhiều loại tội phạm mới..., viện kiểm sát nhân dân các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong việc điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án để nâng cao chất lượng các hoạt động; góp phần thúc đẩy giải quyết được một số vụ án phức tạp, trong đó có các vụ án tham nhũng lớn, được dư luận đánh giá cao.

Chủ tịch nước đề nghị ngành kiểm sát cần tập trung làm tốt công tác thực hành quyền công tố trong giai đoạn điều tra, bảo đảm việc khởi tố, áp dụng các biện pháp ngăn chặn, việc điều tra, xử lý của cơ quan điều tra có căn cứ, đúng pháp luật. Đẩy nhanh việc giải quyết các vụ án trọng điểm, các vụ án dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Chủ tịch nước nhấn mạnh ngành kiểm sát cần tham gia tích cực, có hiệu quả vào cuộc đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên trong Đảng, trong bộ máy nhà nước ở các cấp, các ngành, các địa phương.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên