12/03/2016 05:58 GMT+7

Đấu trường cuối cùng của Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 13-3 (THTT lúc 0g30 trên kênh BTV5), Chelsea sẽ có chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton ở vòng tứ kết Cúp FA.

Chelsea sẽ nỗ lực hết mình ở Cúp FA? - Ảnh: Reuters
Chelsea sẽ nỗ lực hết mình ở Cúp FA? - Ảnh: Reuters

Thất bại trước PSG ở vòng 16 đội Champions League khiến Chelsea gần như cạn kiệt động cơ thi đấu ở mùa giải này. Cụ thể, ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), thầy trò HLV Guus Hiddink đã bị đội xếp thứ tư là Manchester City (M.C) bỏ xa đến 10 điểm. Từ đây, hi vọng giành vé dự Champions League mùa tới xem như chấm hết. Thậm chí, ngay suất đá Europa League Chelsea cũng khó vươn tới do khoảng cách 6 điểm sau đội đang xếp hạng 6 là Manchester United. Giờ đây các CĐV Chelsea đành chấp nhận một thực tế: chỉ có chức vô địch Cúp FA mới giúp họ được thi đấu ở châu Âu mùa giải sau.

Tham vọng này của Chelsea sẽ vấp phải thách thức mang tên Everton. Dù mùa này thi đấu không tốt khi hiện đứng tận vị trí thứ 12 ở Premier League nhưng đội bóng của HLV Roberto Martinez vẫn luôn biết cách làm khó Chelsea mỗi khi đụng độ nhau. Ở trận lượt đi Premier League, Everton nhấn chìm Chelsea của Mourinho với tỉ số 3-1. Ở trận lượt về, đến phiên ông Hiddink “nếm mùi” trước Everton và phải nhờ đến bàn thắng việt vị vào những giây cuối cùng của John Terry, Chelsea mới có được trận hòa 3-3 đầy may mắn.

Ở trận này, Chelsea càng gặp khó hơn khi tiền đạo Diego Costa gia nhập danh sách thương binh vốn đã có John Terry và Kurt Zouma. Chấn thương của Diego Costa khiến hàng công Chelsea lâm vào cảnh khủng hoảng nghiêm trọng khi Radamel Falcao chưa bình phục hoàn toàn chấn thương để có thể đá chính, còn Pedro Rodriguez ngày càng gây thất vọng về phong độ. Sau khi Costa rời sân vì chấn thương trong trận thua PSG 1-2, trong thế “lực kiệt”, HLV Hiddink phải tung cầu thủ 20 tuổi Bertrand Traore vào sân dù anh này chỉ mới 6 lần ra sân cho Chelsea mùa này và khó lòng đảm đương nổi trách nhiệm ghi bàn cho cả đội.

Trong khi Chelsea gặp khó về nhân sự thì Everton lại đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột như Gareth Barry, Aaron Lennon sau chấn thương.

M.C chưa hết hi vọng

Trong khi Chelsea, Arsenal, Manchester United bận đá Cúp FA, M.C sẽ đến làm khách trên sân Norwich ở vòng 30 Premier League. Chuỗi ngày bĩ cực của thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã tạm qua đi khi họ đè bẹp Aston Villa 4-0 hồi cuối tuần rồi, qua đó chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp tại Premier League.

M.C thật sự vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch khi họ đang kém Leicester City 10 điểm nhưng lại đá ít hơn 1 trận. Nhiệm vụ kiếm điểm với M.C ở vòng này rất dễ dàng khi Norwich đã thua đến tám trong chín trận gần đây.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên