30/09/2013 11:33 GMT+7

“Đánh thức tôi dậy khi hết tháng 9”

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Cộng tác viên của Tuổi Trẻ tại London (Anh) viết câu chuyện tháng 9 ảm đạm đối với đội bóng Manchester United và HLV David Moyes

“Đánh thức tôi dậy khi hết tháng 9” - đó là tựa đề một bài hát của ban nhạc người Mỹ Green Day - Wake me up when September ends, cũng là cảm nhận của CĐV Manchester United (M.U) và ông David Moyes trước một tháng 9 bết bát của đội nhà, kết thúc bằng trận thua West Brom 1-2 ngay trên sân Old Trafford ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua.

Quả thật, tháng 9 là cơn ác mộng đối với “quỷ đỏ”, mở màn bằng trận thua 0-1 trước kình địch Liverpool vào ngày đầu tháng, rồi đến trận thua thảm 1-4 trước một kình địch khác - Manchester City (M.C). Nhưng dù sao cả hai trận kia đều trên sân khách và trước đội mạnh, trong khi West Brom đúng nghĩa đàn em và phải thi đấu trước 75.000 khán giả cổ vũ M.U ở thánh địa Old Trafford vốn “đi dễ khó về” cho đối phương.

Nếu chỉ nhìn kết quả dễ tưởng tượng West Brom ăn may, nhưng thực tế hai đội thi đấu sòng phẳng, ăn miếng trả miếng và cả hai bàn thắng của Amalfitano và Berahino cho đội bóng sọc trắng đen đều rất đẹp, M.U có đến 25 phút để tìm bàn gỡ chứ không phải trở tay không kịp.

M.U ra nông nỗi này không phải chỉ vì HLV David Moyes không đủ khả năng dẫn dắt các học trò mà còn vì những yếu tố khách quan khác.

Khi theo dõi trận đấu, chúng tôi nhận thấy việc các cầu thủ M.U bị phạt thẻ vàng ở những tình huống mà nếu còn HLV Alex Ferguson ngồi ghế HLV, họ sẽ không bị phạt do các trọng tài ngán ông. Hoặc những tuần trước Ashley Young cũng bị phạt thẻ vàng do lỗi ăn vạ trong vòng cấm địa, điều tiền vệ này áp dụng như cơm bữa dưới thời Ferguson nhưng thường được cho qua và không ít lần được hưởng phạt đền.

Đến lúc này CĐV M.U mới thấm thía việc họ đã thật sự kết thúc một kỷ nguyên xưng hùng xưng bá ở Premier League. Giới chuyên môn nhận xét cần ít nhất hai năm giao thời để “người ngây thơ” David Moyes gầy dựng nên một quỷ đỏ mạnh mẽ dưới quyền ông. Trước mắt có lẽ họ chỉ muốn đi ngủ cho qua hết tháng 9 đầy xui xẻo như lời bài hát “Trí nhớ của tôi tạm nghỉ ngơi nhưng không bao giờ quên những gì tôi đã mất... Mùa hè đã đến và đi, người ngây thơ không bao giờ tồn tại lâu bền. Hãy đánh thức tôi dậy khi hết tháng 9”.

Premier League thật sự điên dại cuối tuần qua: M.C thua Villa dù dẫn trước hai lần, Fernando Torres bấu mặt Vertonghen như học sinh cấp I đánh nhau, HLV Jose Mourinho mắt rưng rưng gần khóc khi trả lời phỏng vấn sau trận vì ức thẻ vàng thứ hai của Torres (trong khi thực tế Torres lẽ ra đã bị thẻ đỏ sau khi cào mặt đối phương). Nhưng giữa điên dại xuất hiện một CLB điềm nhiên giống như khoảng lặng trong cơn bão xung quanh: Arsenal.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005 chúng tôi được chứng kiến các pháo thủ thật sự khởi đầu mùa bóng hiệu quả. Sau trận ra quân thua tối mặt 1-3 trước Aston Villa ngay trên sân nhà, Arsenal đã thắng chín trận liên tiếp, trong đó có năm trận ở Premier League. Thật ra đến giờ phút này họ chưa đối đầu một đội lớn ở mặt trận nào, nhưng kết quả có được như hôm nay không phải dễ dàng, điển hình như việc M.C thua Cardiff và Aston Villa hoặc Chelsea thua Basel chẳng hạn.

CĐV Arsenal đang nức lòng tin tưởng đây là năm của đội bóng con cưng của họ, nhưng vẫn còn quá sớm để kết luận điều gì.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên