26/05/2012 08:10 GMT+7

Đang thử việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

TRUNG CƯỜNG ghi
TRUNG CƯỜNG ghi

TT - Nhiều bạn đọc thắc mắc: “Theo quy định, khi người thất nghiệp có việc làm mới trong 15 ngày kể từ khi đăng ký thất nghiệp thì không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy một người mới ký hợp đồng thử việc có được xem là có việc làm mới không? Trường hợp này có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?”.

Cục Việc làm (Bộ Lao động - thương binh và xã hội) hướng dẫn:

- Thông tư 32 hướng dẫn về bảo hiểm thất nghiệp quy định một trong các trường hợp người lao động được xác định có việc làm là đã giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc (kể cả thời gian thử việc có hưởng lương) từ đủ ba tháng trở lên.

Mặt khác, theo quy định khi ký kết hợp đồng lao động, hai bên phải thỏa thuận cụ thể ngày có hiệu lực của hợp đồng và ngày bắt đầu làm việc. Trường hợp người lao động đi làm ngay sau khi ký kết hợp đồng thì ngày hợp đồng lao động có hiệu lực là ngày ký kết. Trường hợp người lao động đã đi làm một thời gian sau đó mới ký hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động miệng thì ngày có hiệu lực là ngày người lao động bắt đầu đi làm.

Như vậy, những trường hợp có việc làm mới trong khoảng 15 ngày sau khi đăng ký thất nghiệp không được xem là thất nghiệp và không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

TRUNG CƯỜNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên