12/01/2015 14:44 GMT+7

Đặc sứ khoa học Hoa Kỳ đến VN

H.NHUNG
H.NHUNG

TTO - TS Richmond nói. “Tôi mong thông qua chuyến thăm đầu tiên sẽ tìm hiểu thêm về sự nghiệp khoa học ở đất nước tuyệt vời này, nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ".

Ngày 12-1, theo Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, đặc sứ Khoa học Hoa Kỳ, Tiến sỹ Geraldine L. Richmond, vừa đến Việt Nam với mục đích hỗ trợ sáng kiến của Tổng thống Obama về tăng cường quan hệ khoa học và giáo dục giữa Hoa Kỳ với các nước khác.

Tiến sỹ Richmond sẽ gặp gỡ đại diện các cộng đồng khoa học, học thuật và kinh doanh để thảo luận phương hướng xây dựng và tăng cường hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học và các kỹ sư ở Hoa Kỳ và Việt Nam.

Trong 10 ngày ở Việt Nam, bà sẽ thăm Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

TS Richmond nói. “Tôi mong thông qua chuyến thăm đầu tiên này sẽ tìm hiểu thêm về sự nghiệp khoa học ở đất nước tuyệt vời này nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ, và sẽ hỗ trợ xây dựng và củng cố quan hệ đối tác giữa hai quốc gia chúng ta trên các lĩnh vực nghiên cứu và công nghệ mới đầy hứng thú.”

TS Richmond là Chủ tịch Khoa Hóa tại Đại học Oregon và là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia.

Bà là nhà hóa học đã được vinh danh với các công trình về hóa học bề mặt phức tạp, liên quan đến các vấn đề quan trọng trong sản xuất năng lượng, phương thức xử lý môi trường, hóa học khí quyển, và bề mặt phân tử sinh học.

TS Richmond cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập nghị trình khoa học của Hoa Kỳ thông qua hoạt động của bà tại nhiều hội đồng khoa học và nhóm tư vấn.

Bà là Chủ tịch đắc cử của Hiệp hội Hoa Kỳ vì Sự tiến bộ Khoa học (AAAS) và là người được Tổng thống chỉ định tại Hội đồng Khoa học Quốc gia.

Giáo sư Richmond cũng là người sáng lập và là chủ tịch Uỷ ban vì Sự tiến bộ của các Nhà hóa học Nữ (COACh), một tổ chức cung cấp chương trình đào tạo và mạng lưới chuyên môn cho hơn 12.000 nhà khoa học nữ ở Hoa Kỳ và các nước phát triển.

Chương trình Đặc sứ Khoa học nằm trong cam kết của Chính phủ Hoa Kỳ về sự gắn kết toàn cầu trong khoa học và công nghệ.

Tổng thống Obama đã tuyên bố chương trình này ở Cairo vào tháng 6-2009. Kể từ khi chương trình bắt đầu, các Đặc sứ Khoa học đã thăm 25 quốc gia.

 

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên