07/04/2013 05:31 GMT+7

Đá thay Messi, Fabregas rực sáng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 7-4, được giao đá thay vị trí của Messi, tiền vệ Fabregas đã rực sáng, giúp Barca đá bại Real Mallorca 5-0-.

* Abidal chính thức ra sân thi đấu

8Av0dTVU.jpgPhóng to
Fabregas đã tỏa sáng - Ảnh: Reuters
JnklD87C.jpgPhóng to
Pha đi bóng của Sanchez - Ảnh: Reuters
1LQrQjqL.jpgPhóng to
Abidal vào sân thay Pique ở phút 70 - Ảnh: Reuters

Fabregas đã lập được hat-trick ở các phút 20, 37 và 46 đồng thời kiến tạo hai đường chuyền để Alexis Sanchez ghi bàn các phút 22 và 39 giúp Barca gần như "kết liễu" đối phương khi hiệp hai chỉ vừa bắt đầu.

Mallorca thể hiện rõ họ là đội đang đứng chót trên bảng xếp hạng: phòng ngự quá yếu ớt, lỏng lẻo trong khi tấn công, chậm chạp, không sắc sảo.

Barca đã có một trận đấu rất nhàn hạ. Bộ ba tiền vệ Song - Iniesta - Thiago tha hồ "múa" ở khu vực giữa sân, kết hợp cùng Fabregas triển khai thành công lối chơi tiki-taka quen thuộc của đội nhà.

Liên tục ép sân ngay từ đầu trận, Barca sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 20 khi Fabregas và Sanchez bật tường trung lộ như chỗ không người, vượt qua 5 hậu vệ của Mallorca để Fabregas thoát xuống dễ dàng ghi bàn trong pha đối mặt.

Chỉ hai phút sau, Fabregas đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm, rồi tung cú sút chéo góc bằng chân phải. Thủ môn Aouate ngã người phá ra nhưng Sanchez kịp có mặt, sút tung lưới Mallorca, dù góc sút rất hẹp.

Tỉ số được nâng lên thành 3-0 vào phút 37, một lần nữa là sự kết hợp của Fabregas - Sanchez, hai cầu thủ bị chỉ trích khá nhiều trong màu áo Barca suốt thời gian qua. Lần này Fabregas có bóng ở trung lộ, tỉa ra cánh phải cho Sanchez để anh này căng ngang vào giữa và Fabregas ập vào sút chéo góc ghi bàn.

Hai phút sau, Fabregas có bóng ở giữa sân, phát đường bóng dài thẳng vào trung lộ để Sanchez thoát xuống, phá bẫy việt vị, khống chế bóng bằng chân phải rồi gọn ghẽ dứt điểm chìm bằng chân trái, nâng tỉ số lên 4-0.

Tỉ số 5-0 được ấn định vào phút đầu tiên của hiệp hai, lần này, Iniesta cướp bóng từ hậu vệ của Mallorca ở rìa vòng cấm địa bên cánh trái rồi chuyền vào trung lộ để Fabregas băng xuống. Sau khi xử lý kỹ thuật một nhịp loại bỏ hậu vệ đối phương, Fabregas dứt điểm nhẹ nhàng, hoàn tất cú hat-trick trong trận.

Đây là một trong những trận đấu hay nhất của Fabregas trong màu áo Barca. Một tin vui nữa của Barca là sự trở lại thi đấu chính thức của hậu vệ người Pháp Eric Abidal sau thời gian dài anh nghỉ để ghép gan do bị ung thư gan. Cầu thủ này đã chơi rất tốt khi vào sân thế Gerard Pique ở phút thứ 70.

Thắng trận, Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga với 78 điểm, hơn đội nhì bảng Real Madrid 13 điểm trong khi giải chỉ còn 8 vòng đấu.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên