12/02/2014 00:01 GMT+7

Đà Nẵng triển khai 3 dự án tái định cư ở phía nam

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Năm 2014, Đà Nẵng triển khai 3 dự án tái định cư ở phía nam thành phố. Cả ba dự án đang lập thủ tục hồ sơ mời thầu và triển khai thi công hoàn thiện trong thời gian 15 tháng.

Theo đó, khu tái định cư số 1 tại xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang có diện tích 4,35 ha; khu tái định cư liên xã Hòa Phong - Hòa Phú (huyện Hòa Vang) có diện tích 7,03 ha và khu tái định cư phía Bắc đường vành đai phía Nam có diện tích 4,47 ha tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.

Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác an sinh xã hội năm 2014 được thành phố Đà Nẵng đặt ra là phấn đấu xóa hết 900 ngôi nhà xuống cấp cho gia đình chính sách và xóa khoảng 300 nhà dột nát, hư hỏng nặng của gia đình nghèo.

kIxJbxS8.jpg

10 năm trở lại đây, công tác an sinh xã hội, đặc biệt là xóa nghèo và xóa nhà tạm luôn được các cấp của Đà Nẵng quan tâm thực hiện. Trong năm 2013, toàn thành phố có 7.714 hộ vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, qua rà soát của ngành chức năng thì Đà Nẵng còn 900 gia đình chính sách có nhà xuống cấp, dột nát, khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt. Do vậy, lãnh đạo thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và từng địa phương triển khai ngay từ đầu năm việc rà soát đối tượng hỗ trợ sửa chữa nhà để đề ra lộ trình thực hiện hiệu quả theo chỉ đạo của thành phố. Hiện ngân sách Trung ương chưa chuyển về nên trước mắt Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất UBND thành phố tạm ứng trước kinh phí.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Xây dựng được thành phố giao trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu đến ngày 27-7-2014, số nhà trên được sửa chữa, nâng cấp xong. Bên cạnh đó hơn 300 căn nhà cho hộ nghèo được hỗ trợ, xây mới trong năm 2014 đang được các ngành, các cấp và từng địa phương triển khai khẩn trương.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên