08/08/2014 14:09 GMT+7

Chuyện ăn uống của U-19 VN ở Brunei

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)

TTO – Dù cũng có đội tuyển đem đầu bếp riêng sang Brunei để nấu ăn cho các cầu thủ trong khi tham dự giải U-22 Đông Nam Á – Cúp Hassanal Bolkiah 2014, nhưng không có đội nào được như đội tuyển U-19 VN khi đầu bếp riêng của đội được phép vào bếp tự tay nấu ăn cho toàn đội.

Anh Huỳnh Hoàng Phong – đại diện cho công ty Nutifood cho biết: “Ở khách sạn Grand City có ba đội tuyển đóng quân là U-19 Thái Lan, U-21 Đông Timor và U-19 VN. Trong đó, Thái Lan cũng đem đầu bếp riêng sang Brunei nhưng lại không được phép cho vào khu vực bếp của khách sạn để nấu. Trong khi đó, thấy các cầu thủ U-19 VN được ăn những món ăn quê nhà, và các đầu bếp của chúng tôi được vào bếp trực tiếp nấu nướng, họ đã thắc mắc với khách sạn. Và khi biết chúng tôi đã đi tiền trạm một tuần trước khi sang tham dự giải và đặt vấn đề với khách sạn xin được phép vào bếp nấu, trong khi Thái Lan khi sang Brunei mới đặt vấn đề nên không thể thu xếp được họ mới hết thắc mắc dù cũng có hơi ấm ức”.

Để hỗ trợ tốt nhất cho đội tuyển U-19 VN, công ty Nutifood đã cử những đầu bếp giỏi nhất của nhà hàng Mùa Vàng đi theo để nấu ăn thêm cho đội bên cạnh khẩu phần ăn sẵn có của ban tổ chức. Cứ ngày hai lần, các đầu bếp của VN đi chợ vào buổi sáng sớm để chọn đồ nấu cho buổi cơm trưa, và đi chợ buổi chiều để nấu cho buổi chiều và bữa ăn sáng của ngày hôm sau.

Tuy nhiên, việc đi chọn nguyên liệu để nấu ăn cũng không hề đơn giản. Do ở Brunei không có thịt heo nên chỉ có ba món thực phẩm chính là bò, gà và hải sản (mực, tôm, cá) để chế biến. Trong đó, hải sản thì thường là đồ đông lạnh, và nếu muốn chọn cá hay tôm còn sống để nấu ăn ngon cho cả đoàn thì nhóm đầu bếp VN phải chịu khó ngồi xe hơi đi khoảng 40 phút đồng hồ. Hay như để nấu món phở bò viên cho các cầu thủ ăn sáng, các đầu bếp đã phải "lùng" mua cọng hủ tiếu mềm của người Hoa gần gần giống với bánh phở của VN để nấu. Kết quả là sáng 8-8, các cầu thủ U-19 VN đã được thưởng thức một bữa sáng ngon miệng đậm chất quê nhà với phở bò viên có đầy đủ gia vị được đem sang từ VN.

Quan trọng hơn, thực đơn bữa ăn thêm của đội cũng luôn được nhóm đầu bếp suy nghĩ thay đổi sao cho không bị lặp lại (ngày 4 bữa ăn) và đảm bảo ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng cho các cầu thủ tập luyện và thi đấu. Như trưa 8-8, đội được ăn cá chim chiên nước mắm tỏi ớt, tôm rim, cải Hồng Kông xào và canh bầu nấu tôm giã nhuyễn. Món tráng miệng là chè đậu xanh. Còn buổi tối, đội được ăn món trứng chiên nấm với bò bầm, gà kho gừng, canh nghêu thì là nấu mẻ.

Chuyện ăn đã không phải lo, giờ thì các cầu thủ U-19 VN chỉ còn tập trung thi đấu trong trận mở màn với U-21 Singapore vào 16g chiều mai 9-8 (15g, giờ VN).

Các cầu thủ U-19 VN thưởng thức món phở bò bò viên vào sáng 8-8. Ảnh: N.K
HLV Guillaume Graechen cùng ban huấn luyện dùng bữa trưa VN. Ảnh: N.K
Một đầu bếp của đoàn đem phở bò bò viên ra cho các cầu thủ ăn sáng vào sáng 8-8. Ảnh: N.K
Các cầu thủ U-19 VN chọn món ăn của của khách sạn nấu. Ảnh: N.K

[box]

Ngày thứ 6 vất vả

Ở Brunei, từ 12g đến 14g ngày thứ 6 hàng tuần, người dân nước này sẽ đóng cửa không làm việc để cầu nguyện. Do đó, trong ngày 8-8, các cầu thủ U-19 VN cũng như các đội tuyển khác đã phải xếp lịch tập luyện kết thúc sớm và tranh thủ dùng bữa trưa từ lúc 11g để kịp 12g kết thúc bữa ăn. 

[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên