05/04/2006 14:38 GMT+7

Chống hôi khi đi giày

Theo Sành Điệu
Theo Sành Điệu

Thoa chất chống đổ mồ hôi chân để kiểm soát độ ẩm nếu chân bạn ra quá nhiều mồ hôi. Dùng loại khử mùi chuyên dụng cho chân chứ không dùng loại chung cho cả nách.

h1FGmZTm.jpgPhóng to
Thoa chất chống đổ mồ hôi chân để kiểm soát độ ẩm nếu chân bạn ra quá nhiều mồ hôi. Dùng loại khử mùi chuyên dụng cho chân chứ không dùng loại chung cho cả nách.

Để tránh những tình huống khó xử nếu đôi giày bạn đang đi bốc mùi, bạn nên học cách chăm sóc đôi chân và giày để luôn tự tin trong đám đông nhé.

Với chân

Vi khuẩn sinh sôi nhiều trong môi trường tối và ẩm nên giày và chân rất dễ có mùi hôi. Muốn khử nó, cần giữ cho chân và giày sạch, thoáng khí. Rửa chân kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn và cọ giữa các kẽ ngón.

Làm khô chân hoàn toàn sau khi rửa. Cũng có thể ngâm chân của bạn trong một chậu nước trà. Chất tannin trong trà sẽ giúp giảm mùi hôi chân.

Bạn cũng có thể thoa gel kháng khuẩn vào chân để kiểm soát sự sinh trưởng của vi khuẩn hoặc bột chống nấm để ngăn ngừa bệnh nấm chân.

Thoa bột khử mùi cho chân hằng ngày. Nên tìm loại có thể hấp thu và chống lại vi khuẩn gây mùi. Những sản phẩm chỉ tạo mùi thơm không làm giảm mùi hôi chân mà còn khiến vấn đề trầm trọng hơn. Tránh xa những loại tất xù hoặc có quá nhiều nylon. Nên đi tất cotton và thay tất một hoặc hai lần mỗi ngày nếu chân bạn ra nhiều mồ hôi.

Với giày

Giặt giày thật sạch cả bên trong lẫn bên ngoài bằng bột giặt và thuốc tẩy.

Rắc thật nhiều acid cacbonat hoặc baking soda vào bên trong giày, để qua đêm và lắc đều giày trước khi đi.

Xịt giày hằng ngày với xịt khử mùi hoặc thuốc tẩy uế dùng cho chân.

Tháo lót giày và để nó tự khô trong 24 giờ sau một ngày đổ nhiều mồ hôi hoặc nếu giày của bạn bị ẩm.

Nếu giày bị ngấm nước mưa, phải để khô hoàn toàn rồi mới diện lại.

Theo Sành Điệu
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên