Xe
09/02/2015 10:45 GMT+7

Chờ đợi gì từ Chicago Auto Show 2015?

CHÂU LUÂN (Theo Autonews)
CHÂU LUÂN (Theo Autonews)

TTO - Tiện ích sẽ là chủ đề chính của triển lãm Chicago Auto Show tuần này, khi các nhà sản xuất xem đây là cơ hội cho họ "khoe" hàng loạt crossover và xe tải đỉnh cao của mình.

“Sân khấu” Chicago Auto Show sẽ sáng đèn từ ngày 12-2-2015 - Ảnh: Autonews

Bắt đầu từ ngày 12-2, các model đáng mong đợi sẽ đồng loạt ra mắt toàn cầu tại "thành phố của gió" (Windy City) trong triển lãm: crossover Acura RDX làm mới, crossover Honda Pilot tái thiết kế, crossover Chevrolet Equinox ...

Acura

Mẫu crossover RDX cỡ nhỏ - thực tế là "anh em song sinh" với Honda CR-V nhưng đẳng cấp cao hơn hẳn - lần này sẽ xuất hiện tươi mới hơn cùng một số chi tiết tinh chỉnh kỹ thuật đắt giá cho hệ thống truyền lực và hệ thống treo. Đây là lần cải tiến đầu tiên của dòng RDX trong 3 năm qua.

Chevrolet

Trước kế hoạch tái thiết kế vào năm 2017, crossover compact Equinox "lão hóa" sẽ được dịp bo lại ngoại hình lần cuối cùng, tập trung vào kiểu dáng bên ngoài và nhiều khả năng sẽ tương đồng với chiếc Traverse lớn hơn.

Chevy cũng sẽ tung ra gói phụ kiện Midnight Edition (chủ yếu là "trang sức" dành cho xe tải) để cách điệu lại mẫu pickup cỡ đại Silverado. Phiên bản đặc biệt Midnight Edition bao gồm hệ thống treo off-road, bánh xe 18" và sẽ tương thích với các model Silverado 1500 double cab hoặc Silverado 1500 crew cab.

Ford

Ford sẽ giới thiệu 2 chiếc Police Interceptor - 1 bản sedan dựa trên mẫu Taurus và 1 bản crossover tựa như Explorer.

Năm ngoái, crossover Police Interceptor bán chạy hơn mẫu sedan. Vì thế tại triển lãm lần này, Ford tập trung vào phiên bản crossover nâng cấp được lắp ráp ngay tại nhà máy ở thành phố Chicago.

Honda

Cùng với việc tung ra chiếc crossover subcompact HR-V mùa xuân này, Honda còn hướng sự chú ý vào mẫu crossover Pilot cỡ trung. Dựa trên một số bức ảnh teaser gần đây và những lời giới thiệu úp mở của hãng trước ngày trình làng, có vẻ như Pilot đã được đại tu bánh xe khá lạ lẫm. 

Pilot tái thiết kế - dự kiến lên kệ vào mùa hè 2015 - hứa hẹn sẽ mang diện mạo đậm tính động học hơn phiên bản hiện tại. Honda cho biết Pilot 2016 sẽ dẫn đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tính năng an toàn tiên tiến.

Hyundai

Hãng dự kiến tung ra 2 mẫu xe được làm mới - một phiên bản đặc biệt của dòng coupe thể thao Veloster và Elantra GT 2016 mới lạ. Cả hai sẽ có mặt tại các đại lý ngay trong mùa xuân 2015.

Kia

Kia lên kế hoạch trình làng mẫu compact chạy pin điện Trail'ster, có khả năng chạy off-road cực "máu" với tính năng truyền động 4 bánh. Lấy cảm hứng từ Kia Soul EV, Trail'ster hướng đến phân khúc khách hàng là các cư dân thành phố mong muốn thoát khỏi các cung đường chật hẹp và gò bó nội thành.

Dù cơ hội sản xuất xe off-road chạy pin vẫn là con số 0, nhưng Kia có thể đang thử nghiệm phong cách và một số bộ phận trong hệ thống truyền lực của Trail'ster để ứng dụng cho một chiếc xe nào đó của tương lai.

Ram

Ram - nhánh thương mại xe tải của Fiat Chrysler - sẽ tiết lộ một model mới nhưng không chắc đó sẽ là xe van hay xe tải. Tại Detroit Auto Show cuối tháng 1-2015, hãng đã từng giới thiệu phiên bản Rebel của pickup Ram 1500 chuyên "trị" các đoạn đường off-road, lấp đầy chỗ trống còn lại trong dòng sản phẩm của nó.

Toyota

Sedan Avalon được làm mới cũng sẽ xuất hiện tại thành phố Chicago cuối tuần này cùng các phiên bản lạ mắt của chiếc Camry cỡ trung huyền thoại và compact Corolla.

Gói "trang sức" và phụ kiện đặc biệt Camry Special Edition bao gồm một số chi tiết đặc biệt ở ghế ngồi, bánh xe và công cụ nội thất. Trong khi đó Corolla Special Edition lại chú trọng điều chỉnh cơ khí, như cần sang số, phanh đĩa phía sau và chế độ lái thể thao.

CHÂU LUÂN (Theo Autonews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />