17/02/2015 05:05 GMT+7

Chỉ Ibrahimovic mới quật ngã được Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Chelsea trong trận đấu lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 18-2 (giờ VN).

Mùa giải năm ngoái, Ibrahimovic là một nhân vật trọng tâm trong thất bại bất ngờ của PSG trước chính Chelsea ở vòng tứ kết. Trận lượt đi, anh ra sân và giúp PSG thắng dễ 3-1. Trận lượt về, anh vắng mặt vì  chấn thương và Chelsea thắng lại 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge, qua đó lội ngược dòng thành công.

Chừng đó là đủ để nói lên tầm quan trọng của Ibrahimovic trong cuộc chiến giữa hai đội bóng nhà giàu này.

Dù không thực sự tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của PSG trước Chelsea cách đây một năm, Ibrahimovic vẫn góp công đáng kể vào trận thắng của đội nhà. Với tiền đạo người Thụy Điển, PSG có một bộ ba vô cùng lợi hại trên hàng công là Ibrahimovic – Edinson Cavani – Ezequiel Lavezzi. Trong đó, Ibrahimovic luôn thu hút hàng thủ của đối phương để tạo ra khoảng trống cho những cầu thủ giàu tốc độ như Lavezzi, người đã tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng 3-1 năm ngoái.

Khi không có Ibrahimovic, Lavezzi dù vẫn xông xáo nhưng khó lòng xuyên thủng được những hàng phòng ngự quá chắc chắn như của Chelsea. Đó là hình ảnh của PSG ở trận tứ kết lượt về năm ngoái. Không Ibrahimovic, PSG không hề đe dọa được Chelsea, không có cả tham vọng chơi tấn công (PSG chủ động chơi phòng ngự cả trận) và cuối cùng gục ngã trên đất Anh vì kém bản lãnh, điều mà Ibrahimovic luôn thừa thãi.

Trớ trêu cho PSG, dù Ibrahimovic đang đạt phong độ khá tốt (đã ghi 5 bàn từ đầu năm 2015 đến giờ) nhưng khả năng phục thù của họ lại là dấu chấm hỏi lớn. Năm ngoái, PSG có đầy đủ lực lượng mạnh nhất nhưng thất bại vì thiếu Ibrahimovic. Còn ở lần tái ngộ này, Ibrahimovic chắc chắn sẽ ra sân nhưng hàng loạt đồng đội chủ chốt của anh lại vắng mặt.

Chỉ trong một trận hòa 2-2 trước Caen ở vòng 25 Giải vô địch Pháp cuối tuần rồi, PSG đã thiệt mất 5 trụ cột vì chấn thương là Yohan Cabaye, Blaise Matuidi, Serge Aurier, Lucas và Marquinhos. Thêm vào đó, tiền vệ sáng tạo người Argentina Javier Pastore nhiều khả năng cũng không kịp hồi phục chấn thương.

Như vậy, vai trò của Ibrahimovic ở trận đấu này lại càng lớn hơn. Ngoài tham vọng ở đấu trường Champions League, giải đấu mà anh chưa một lần tận hưởng vinh quanh, Ibrahimovic còn có “ân oán” riêng với ông thầy cũ Jose Mourinho.

Năm 2009, HLV Mourinho khi ấy đang dẫn dắt Inter Milan đã không ngần ngại bán đứt Ibrahimovic khi ấy đang là ngôi sao lớn nhất của đội. Đến cuối mùa, HLV người Bồ Đào Nha lại chứng tỏ ông đã đúng khi đánh bại Barcelona, đội bóng mới của Ibrahimovic. Rồi khi tái ngộ ông thầy cũ ở mùa giải năm ngoái, Ibrahimovic lại một phen nữa thất bại. Trong sự nghiệp đầy ắp vinh quang của mình, hiếm khi có một đối thủ khiến Ibrahimovic cao ngạo phải lép vế “toàn tập” đến như vậy.

Quá nhiều cảm xúc, quá nhiều sức ép xoay quanh Ibrahimovic trong trận đại chiến này. Và với một người cá tính như Ibrahimovic, đây dường như là điều anh thích nhất. Cần có một Ibra bùng nổ mới có thể đánh bại được Chelsea.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ibrahimovic Chelsea PSG