02/01/2011 23:25 GMT+7

Chelsea và Aston Villa chia điểm kịch tính

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hai lần vượt lên dẫn trước (1-0, 3-2) nhưng với sự yếu kém của hàng phòng ngự, Chelsea đã phải trả giá bằng trận hòa 3-3 trên sân nhà trước Aston Villa (tối 2-1).

TTO - Hai lần vượt lên dẫn trước (1-0, 3-2) nhưng với sự yếu kém của hàng phòng ngự, Chelsea đã phải trả giá bằng trận hòa 3-3 trên sân nhà trước Aston Villa (tối 2-1).

Một trận đấu đầy kịch tính và giàu cảm xúc. Đang thi đấu sa sút, nên cả Chelsea và Aston Villa đều rất cần chiến thắng. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, họ đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng hấp dẫn với một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. 

Trận đấu này, Aston Villa là đội nhập cuộc tốt hơn dựa trên lối chơi nhanh và không ngại va chạm. Phút 14, Ashley Young có pha đột phá và dứt điểm ngẫu hứng từ bên cánh phải, buộc thủ thành Petr Cech phải bay hết người cứu thua cho Chelsea.

Thi đấu khá chật vật nhưng Chelsea lại có bàn thắng trước sau một tình huống có phần gây tranh cãi. Phút 22, trong một tình huống nhảy lên tranh bóng, Malouda đã không vượt qua được Collins và té ngã.

Trọng tài liền chỉ tay vào chấm 11m vì cho rằng hậu vệ đội khách đã phạm lỗi với Malouda. các cầu thủ Aston Villa phản ứng quyết liệt nhưng không thay đổi được quyết định của trọng tài. Và Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc cho Chelsea với một cú đại bác hạ gục thủ thành Friedel.

Rất khó khăn mới có được bàn thắng nhưng Chelsea lại không thể bảo vệ được thành quả của mình bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 40, từ pha phá bóng không thành công của Ferreira, Reo-Coker băng lên dứt điểm và đã bị Essien phạm lỗi. Trọng tài cho đội khách được hưởng quả penalty, và Ashley Young đã dễ dàng đánh bại thủ thành Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Aston Villa.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Aston Villa tiếp tục dồn lên và họ đã khiến cả cầu trường Stamford Bridge phải câm lặng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở ngay đầu hiệp 2. Phút 47, từ quả tạt bên cánh phải của Downing, Heskey bật cao hơn trung vệ Bruma đánh đầu tung lưới thủ thành Cech, nâng tỉ số lên 2-1 cho Aston Villa.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Chelsea đẩy cao đội hình dồn ép Aston Villa và họ đã tạo được hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành thủ môn Friedel. Nhưng tất cả những pha dứt điểm của Ramires (phút 56), Lampard (phút 63), Malouda (phút 67) đều không vượt qua được đôi tay nhựa của thủ Friedel.

Thi đấu khá hay nhưng trước sự công phá liên tục của đội chủ nhà, thủ môn Friedel cũng đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút 84, từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Drogba hứng ngực tạo cơ hội cho Sturridge băng lên dứt điểm. Thủ thành Friedel đẩy bóng ra nhưng Drogba đã có mặt thực hiện pha sút bồi, quân bình tỉ số 2-2 cho Chelsea.

Bàn gỡ đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Chelsea, giúp họ tiếp tục thi đấu thăng hoa trong những phút còn lại. Phút 89, từ pha lên bóng bên cánh phải, Essien thoát xuống tạt bóng cho Drogba dứt điểm.

Dù thủ thành Friedel đã cản được cú đánh đầu cực mạnh của Drogba, nhưng Terry đã có mặt đúng lúc thực hiện pha sút bồi vào khung thành bỏ trống, nâng tỉ số lên 3-2 cho Chelsea.

Nhưng kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 90+2, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Chelsea, Albrighton cướp được thực hiện quả treo bóng cho Clark bật cao đánh đầu hạ thủ môn Cech từ cự li gần, quân bình tỉ số 3-3, khép lại một trận cầu sôi động. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên