24/06/2015 18:15 GMT+7

Chằng chống nhà cửa chống bão, té ngã tử vong

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU -T.PHÙNG
THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU -T.PHÙNG

TTO - Không có thiệt hại lớn về tài sản nhưng một người dân tại Hải Phòng đã chết do bị ngã lúc chằng chống nhà cửa trước khi bão vào.

Mưa to gió lớn tại thị trấn Cát Bà (huyện đảo Cát Hải, TP Hải Phòng) khi bão quét qua - Ảnh: Nguyễn Hoàng

Thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng cho biết đến 18g ngày 24-6, tại các khu vực huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải đã tạnh mưa, gió giảm xuống còn cấp 4, cấp 5. Trong khu vực nội thành vẫn còn mưa nhỏ kèm theo gió do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão. Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại sau bão.

Xác nhận với Tuổi Trẻ qua điện thoại, lãnh đạo thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) cho biết theo thống kê sơ bộ không có thiệt hại lớn về tài sản nhưng một người dân trên địa bàn chết vì bị ngã lúc chằng chống nhà cửa trước khi bão vào.

Theo đó, khoảng 6g sáng 24-6, ông Dương Hải Long (51 tuổi, trú tại tổ 4, TT Cát Bà) trèo lên mái để chằng buộc nhà cửa nhưng không may ngã xuống và tử vong. Chính quyền địa phương đang hỗ trợ gia đình mai táng ông Long.

Tối cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Đào Minh Đông - chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ - cho biết gió lớn đã quật đứt neo, dây chằng buộc của ba con tàu đang tránh trú trong âu cảng làm tàu trôi dạt đâm vào bờ và bị chìm.

Sau khi bão qua, các lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt tàu đưa vào bờ để giúp ngư dân sửa chữa.

Trong bão, ông Nguyễn Văn Thịnh (36 tuổi, trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị cọc của tàu NA4706 TS va đập làm chấn thương ở trán đỉnh trái và ngất lịm. Ông Thịnh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bạch Long Vĩ, hiện sức khỏe đã hồi phục.

Nhiều cột điện, cây xanh bị gãy đổ, một số nhà dân trên đảo Bạch Long Vĩ bị tốc mái.

Khu vực thị trấn Cát Hải (huyện đảo Cát Hải) có gió cấp 10, cấp 11 khi bão quét qua - Ảnh: Hoàng Linh

Quảng Ninh: không có thiệt hại về người trong bão số 1

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh chiều 24-6, cơn bão số 1 đi qua địa bàn tỉnh không gây thiệt hại về người. Tài sản ước tính ban đầu thiệt hại 1 lồng bè nuôi hàu tại TP Cẩm Phả và trôi 1 sà lan chở cát tại xã Quan Lạn (huyện Vân Đồn).

Ông Phạm Đình Hòa, chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, cho biết do ảnh hưởng của bão số 1, tại TP Hạ Long, thị xã Quảng Yên, huyện Hoành Bồ có gió cấp 6-7, giật đến cấp 8.

Ghi nhận sau bão, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh có mưa nhỏ, nước trên hệ thống sông của tỉnh có tăng nhưng không đáng kể.

Bến phà Cát Hải (thị trấn Cát Hải) vẫn tạm dừng hoạt động hết ngày 24-6 - Ảnh: Hoàng Linh

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã ban hành công văn chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn triển khai các biện pháp đối phó với mưa lớn do hoàn lưu bão số 1 gây ra.

Dự báo sau bão có mưa lớn kéo dài, nhất là khu vực đầu nguồn biên giới, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các địa phương, đặc biệt các huyện, thị miền đông của tỉnh chủ động chỉ đạo các biện pháp đối phó đề phòng mưa lớn, kiểm tra các khu vực xung yếu trên địa bàn.

Kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để tổ chức ứng cứu khi có yêu cầu...

Thêm 3 người chết và mất tích

Thông tin từ văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết mưa lớn trên địa bàn tỉnh đã làm ba người chết và mất tích, hai người bị thương vào đêm 23 rạng sáng 24-6.

Cụ thể, tại huyện Yên Châu, lũ về đột ngột đã cuốn trôi ông Giàng Lão Tánh (86 tuổi, trú bản Pa Kha 1, xã Chiềng Tương) đang ngủ trên lán trông nương gần bờ suối. Sau đó thi thể ông Tánh được tìm thấy tại bản Đề A, xã Chiềng Tương. Mưa lũ cũng cuốn trôi chị Lê Thị Hương (25 tuổi, ở bản Hốc, xã Mường Khiêng, huyện Thuận Châu).

Khoảng 5g sáng 24-6 trên địa bàn bản Cang, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu cũng xảy ra lũ cuốn trôi ngôi nhà anh Hà Văn Thắng. Vợ chồng anh Thắng được người dân cứu kịp thời nhưng con trai Hà Trung Kiên (6 tuổi) bị lũ cuốn mất tích.

Bên cạnh đó, mưa lũ ở Sơn La cũng cuốn trôi 16 nhà dân và 11 con trâu. Địa phương huy động 551 người tham gia khắc phục hậu quả.

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU -T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên