10/05/2010 05:14 GMT+7

Chậm nạo vét kênh làm ghe tàu mắc cạn

DUY KHANG
DUY KHANG

TT - Chiều 9-5, ông Ngô Hữu Dũng - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu - cho biết tuyến kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau đi qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã bị bồi lắng dữ dội nên hoạt động đường thủy thường xuyên gặp khó khăn mỗi khi nước ròng.

Các doanh nghiệp vận chuyển nông sản, phân bón, vật tư xây dựng... cho biết nhiều hôm đưa ghe vào khu vực thị xã Bạc Liêu chạy dài đến nơi giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng gặp nước ròng quá nhanh nên không cho ghe chạy ra kịp, đành phải nằm chờ nước lớn hơn nửa ngày mới đưa ghe thoát cạn.

Ở Cà Mau cũng có nhiều tuyến kênh bị bồi lắng nhưng chưa được nạo vét. Cụ thể là tuyến kênh nằm ven đường tỉnh đi về huyện Đầm Dơi dài gần 10km cũng bị cạn khô mỗi khi nước ròng. Tuyến kênh từ phường An Xuyên (TP Cà Mau) chạy dài đến Tắt Thủ nằm cạnh tuyến đường bộ đi về huyện Trần Văn Thời có lúc thủy triều rút hết nước làm kênh trơ đáy, ghe tàu nhỏ cũng bị mắc cạn không di chuyển được.

Theo ông Ngô Hữu Dũng, tuyến kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau do Bộ Giao thông vận tải quản lý nên tỉnh Bạc Liêu đã nhiều lần đề nghị trung ương nạo vét nhưng đến nay vẫn còn đang trong quá trình khảo sát lập dự án. Nếu nạo vét sẽ tốn không dưới 100 tỉ đồng cho đoạn từ nơi giáp ranh tỉnh Cà Mau (Láng Trâm) đến Vàm Lẻo (giáp ranh Sóc Trăng) dài trên 60km.

Dự kiến đến năm 2013 dự án mới có thể thực hiện được từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Chính vì chậm nạo vét kênh nên hiện nay Phòng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Bạc Liêu phải thành lập tổ điều tiết ghe tàu và cảnh báo thủy triều để có lịch hướng dẫn người dân không mắc cạn khi đưa ghe lớn vào kênh.

DUY KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên