01/10/2005 21:01 GMT+7

"Cái ấy" quá nhỏ...

T.L thực hiện
T.L thực hiện

TTO - * Cháu năm nay 21 tuổi nhưng dương vật của cháu chỉ bằng những đứa trẻ lên 8,9. Chú ơi chỉ giúp cháu để cháu có thể trở thành người đàn ông bình thường. Chi phí có cao không chú? (Le Minh Thien)

* Em dằn vặt lắm! Cái đó của em nhỏ lắm! Con trai 18 tuổi mà kì quá, < 4 cm... Em xin cảm ơn nhiều! (Nguyen Van Khanh, son....@yahoo.com.vn)

- BS ĐÀO XUÂN DŨNG: Nam giới 21 tuổi mà kích thước dương vật chỉ bằng trẻ 8-9 tuổi thì lo lắng là điều chính đáng. Sự cố này do nhiều nguyên nhân phức tạp và liên quan đến tiến trình phát triển ngay từ khi còn trong tử cung.

Con trai với nhiễm sắc đồ 46 XY nhưng có bất thường trong tiến trình biệt hoá giới diễn ra trong 6-7 tuần lễ đầu của thời kỳ thai nhi có thể sinh ra với dương vật bé hay thậm chí có cơ quan sinh dục ngoài không rõ ràng, mập mờ mà nhiều người gọi là ái nam ái nữ.

Có nhiều nguyên nhân làm cho dương vật không phát triển. Hoóc-môn adrogen cần thiết ở 2 thời điểm phát triển của thai để đảm bảo sự tạo thành một dương vật bình thường:

(1) ở giai đoạn sớm của đời sống thai nhi để nam tính hoá các mầm mống bào thai, chuẩn bị chuyển thành dương vật và bìu.

(2) ở giai đoạn muộn hơn của đời sống thai nhi để làm cho dương vật to ra. Dương vật nhỏ hay xảy ra ở người có cặp nhiễm sắc thể giới XY tức là con trai về mặt gien học, có 2 tinh hoàn, có bài tiết androgen có ở giai đoạn sớm của đời sống thai nhi nhưng về sau lại bài tiết ít nên dương vật không phát triển được về kích thước. Đến tuổi dậy thì nếu được điều trị bằng testosterone thì có thể nam tính hoá bộ phận và do đó có thể làm cho dương vật to ra tuy khó đạt được kích thước như người bình thường.

Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác làm cho cơ quan sinh dục khó xác định hay dương vật nhỏ hơn bình thường.

Hiện nay có nhiều quảng cáo về thuốc làm cho dương vật to lên: ví dụ có thuốc tên là VP-RX có thể tăng kích thước dương vật; đó là thuốc duy nhất trong số các phương pháp làm tăng kích thước dương vất (bơm, ngoại khoa…) được FDA (cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ) ủng hộ.

Làm cho dương vật to lên dần dần là điều chủ yếu để có kết quả lâu dài, sở dĩ những phương pháp trước đây không đem lại kết quả bền vững và không an toàn vì đã đi ngược lại quy luật sinh lý của cơ thể. Cơ thể bao giờ cũng phát triển dần dần, không thể chỉ qua một đêm.

Tuy nhiên, cũng như Viagra, thuốc VP-RX chưa có ở thị trường nước ta và còn phải chờ thêm nhiều thông tin nữa của y văn thế giới để có đủ độ tin cậy hoàn toàn. Bạn nào muốn tìm hiểu thêm, truy cập địa chỉ: www.vprxpenispill.com và herbal-rx.biz.

Bạn cũng nên tìm gặp thầy thuốc chuyên khoa tiết niệu để có sự xác định cụ thể hơn nữa, để tìm nguyên nhân đích thực của dương vật bé và phương pháp điều trị nào hiệu quả.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

(Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!)

T.L thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên