![]() |
Con cá sấu mới của Crocodile Garments (phía trên) và con cá sấu "lưỡi đỏ" của Lacoste |
Thương hiệu Lacoste với biểu tượng con cá sấu quay mặt về bên phải xuất hiện vào năm 1933, khi tay vợt huyền thoại người Pháp Rene Lacoste, chủ nhân hãng Lacoste, đặt biểu tượng trên lên chiếc áo thun polo do mình thiết kế, nhằm thay thế các áo thun cổ cứng thường được các tay vợt sử dụng vào thời đó. Lacoste đã trở thành một trong những nhãn hiệu thời trang lớn nhất thế giới, với doanh thu đỉnh điểm lên đến 400 triệu USD chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, vào những năm đầu thập niên 80.
Nhãn hiệu con cá sấu quay mặt về bên trái của hãng Crocodile Garments xuất hiện vào thập niên 50, với cửa hàng đầu tiên của công ty mở cạnh một cửa hiệu của Lacoste. Crocodile garments đã thử lặp lại một mô típ tương tự ở Trung Quốc vào thập niên 90. Lúc này, Lacoste đã tìm mọi cách ngăn chặn Crocodile Garments và đến nay thì công ty Hong Kong này đã chấp nhận đổi biểu tượng.
Con cá sấu trên thương hiệu mới của Crocodile Garments sẽ có nhiều vảy hơn, mắt to hơn và đuôi sẽ dựng đứng nhiều hơn so với con cá sấu của Lacoste. Đáp lại, Lacoste sẽ không tiếp tục ngăn cản việc Crocodile Garments đăng ký thương hiệu tại trung Quốc, giúp công ty Hong Kong tránh được nạn hàng nhái.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận