26/01/2018 07:58 GMT+7

Cả nước “tất bật” chuẩn bị xem chung kết

H.ĐĂNG - K.XUÂN - M.HƯƠNG
H.ĐĂNG - K.XUÂN - M.HƯƠNG

TT - Có rất nhiều tụ điểm xem và cổ vũ cho U-23 VN đá trận chung kết với Uzbekistan lúc 15h ngày 27-1. Trong đó, đáng kể nhất là Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM).

Cửa hàng bán cờ, áo, băng rôn cổ vũ U-23 VN trên phố Trịnh Hoài Đức. Ảnh: K.X.
Cửa hàng bán cờ, áo, băng rôn cổ vũ U-23 VN trên phố Trịnh Hoài Đức. Ảnh: K.X.

Ở trận bán kết đã có hơn 4.000 CĐV đổ về đây để cùng xem trận đấu qua màn hình lớn 300 inches. Nơi đây nhờ có mái che khá lớn nên dù trời mưa to, hàng ngàn CĐV vẫn không bỏ về để đồng hành với đội nhà cho đến những phút cuối cùng.

Xem trận chung kết ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngoài chuyện vào xem miễn phí, các CĐV còn được tài trợ nước uống và tham gia nhiều trò chơi sôi động do Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức khoảng 2 tiếng trước khi bóng lăn.

Ông Nguyễn Anh Thi - đại diện Nhà văn hóa Thanh niên - cho biết trận chung kết lần này hứa hẹn sẽ lấp kín hoàn toàn 5.000 chỗ ngồi nơi đây. Ngoài các chương trình giải trí, trò chơi, Nhà văn hóa Thanh niên còn tài trợ cho tất cả khán giả đặt chân đến đây một lá cờ nhỏ để cổ vũ thêm phần sôi động. Hội CĐV bóng đá VN - VFS cho biết cũng sẽ chọn nơi này làm địa điểm “đóng quân” cổ vũ cho đội nhà.

Ngoài Nhà văn hóa Thanh niên, các ký túc xá ở làng đại học (Linh Trung, Q.Thủ Đức) cũng là tụ điểm chào đón hàng ngàn bạn sinh viên. Các màn hình lớn được đặt rải rác ở nhiều khu ký túc xá của ĐH Quốc gia.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho biết UBND TP đã giao Công ty cổ phần Bóng đá TP.HCM lên kế hoạch tổ chức cho người dân xem trực tiếp trận chung kết tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1). Dự kiến trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ bố trí 10 màn hình LED kích thước 7m x 12,5m dọc theo chiều dài tuyến phố.

Hà Nội: “cháy” dịch vụ thuê màn hình LED

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - phó giám đốc phụ trách truyền thông CLB bóng đá Hà Nội - cho biết đến thời điểm này CLB vẫn không thể thuê nổi một chiếc màn hình Led để lắp đặt tại SVĐ Hàng Đẫy cho người hâm mộ đến xem. Liên hệ khắp Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đều “cháy” hàng.

Ông Tuấn nói: “Giá thuê mỗi mét vuông màn hình Led lần trước đây là 800.000 đồng nhưng lần này họ đã tăng giá mà chúng tôi vẫn không thuê nổi. CLB đã tìm được nhà tài trợ đồng hành để tổ chức buổi xem trực tiếp mà giờ chưa thuê được màn hình nên chưa biết giải quyết thế nào”.

Ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình - cũng cho biết như “ngồi trên lửa” về vụ thuê màn hình Led. Ông Nghĩa nói Khu LHTTQG Mỹ Đình sẽ mở cửa SVĐ cho người hâm mộ vào sân xem trận đấu qua màn hình Led và lắp màn hình bên ngoài quảng trường Mỹ Đình.

Dự kiến sẽ có khoảng 60.000 - 70.000 người có mặt tại trong và ngoài SVĐ Mỹ Đình để theo dõi trận đấu và cần 4-5 màn hình Led cực lớn. “Hiện chúng tôi đang đàm phán với đơn vị cung cấp, tiêu tốn ít nhất 700 triệu đồng tiền thuê màn hình mà giờ không biết có thuê được không” - ông Nghĩa nói.

Ngoài hai SVĐ Mỹ Đình, Hàng Đẫy, người dân có thể đến nhà thi đấu Hoàng Mai, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội... để xem trực tiếp trận đấu. Trong khi đó, không khí mua cờ, băngrôn cổ vũ đội tuyển đã tấp nập ở phố Hàng Gai, Hàng Bông, Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Giá của các mặt hàng này cũng tăng chóng mặt và không đủ để bán.

Cô Hoa, một người bán mặt hàng này trên phố Trịnh Hoài Đức, nói: “Trước trận bán kết tôi bán một lá cờ to và cán là 50.000 đồng nhưng giờ giá nhập vào đã là 50.000 - 60.000 đồng/lá cờ mà vẫn không có để nhập. Hiện tôi bán chiếc cờ to là 80.000 đồng, băngrôn buộc đầu 10.000 đồng/cái, trái tim và cờ tổ quốc dán mặt từ 5.000 - 10.000 đồng/cái”.

Bộ Công an chỉ đạo đảm bảo an toàn khi cổ vũ U-23 VN

Ngày 25-1, lãnh đạo Bộ Công an đã có công điện gửi thủ trưởng các tổng cục, bộ tư lệnh, đơn vị trực thuộc bộ, giám đốc công an...các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra trận chung kết Giải U-23 châu Á giữa VN và Uzbekistan ngày 27-1.

Hàng ngàn người hâm mộ cổ vũ sôi động ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM trong trận bán kết hôm 23-1 giữa U-23 VN với Qatar. Ảnh: H.Đ

Trong công điện, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương triển khai ngay một số nhiệm vụ công tác như chủ động xây dựng và triển khai có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vui chơi công cộng, khu trung tâm, tuyến đường trọng điểm trước, trong và sau thời gian diễn ra trận đấu của U-23 VN; triển khai các tổ công tác bao gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra kiểm soát trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, chốt chặn tại các vị trí trọng điểm để chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối an ninh trật tự... (K.X. - T.H.)

H.ĐĂNG - K.XUÂN - M.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên