26/11/2015 00:10 GMT+7

​Bộ Xây dựng yêu cầu đảm bảo an toàn trong lắp đặt bồn, bể nước

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Đảm bảo an toàn trong lắp đặt bồn, bể nước chế tạo sẵn cho nhà ở và công trình xây dựng là nội dung vừa được Bộ Xây dựng yêu cầu các tỉnh, thành phố thực hiện.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị ​Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn về xây dựng và chính quyền địa phương kiểm tra, yêu cầu các chủ sở hữu, chủ sử dụng công trình đã lắp đặt bồn, bể nước chế tạo sẵn thực hiện gia cố, gia cường bồn, bể nước lắp đặt chưa đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Các nhà sản xuất, phân phối sản phẩm bồn, bể nước chế tạo sẵn trên địa bàn phải công bố tiêu chuẩn sản phẩm và có hướng dẫn lắp đặt bồn, bể nước kèm theo khi bán sản phẩm ra thị trường.

Các cơ quan chuyên môn về xây dựng, thanh tra xây dựng trong quá trình thẩm định thiết kế và kiểm tra hiện trường phải yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tuân thủ các thiết kế lắp đặt hoặc các hướng dẫn của nhà sản xuất.

hinh-6-1448448559.jpg

Bộ Xây dựng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, đánh giá nguyên nhân và xây dựng hướng dẫn đảm bảo an toàn trong lắp đặt bồn, bể nước chế tạo sẵn cho nhà và công trình.

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do các bồn, bể nước chế tạo sẵn bị lật, rơi do lắp đặt ở vị trí không an toàn.

Việc lắp đặt bồn, bể nước chế tạo sẵn chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính toán kỹ thuật khi lắp đặt để có thể chịu các tải trọng về gió, lốc.

Mặt khác, các nhà sản xuất bồn, bể nước chế tạo sẵn chưa có công bố tiêu chuẩn cơ sở và hướng dẫn lắp đặt kèm theo khi bán sản phẩm ra thị trường.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên