BMW i8 là một trong những thành viên của đại gia đình BMW-i - Ảnh: Automotive News |
“Chúng tôi vẫn trong giai đoạn nghiên cứu chiến lược. Các đội bắt đầu từ tờ giấy trắng, họ trao đổi với khách hàng, tổ chức các hội thảo, sau đó trình bày ý tưởng. Và chúng tôi là người đưa ra quyết định cuối cùng” - ông Klaus Froehlich, giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển của BMW, cho biết.
Ngoài ra, ông không đồng tình khi giới truyền thông cho rằng đời thứ 3 (sau dòng i3 và i8) có vẻ là một biến thể cao cấp của chiếc SUV cỡ lớn X5. Ông cho biết: "Nhiệm vụ của i Sub-brand là thay đổi nhận thức về cách nhìn và hoạt động của xe có lượng khí thải thấp thuộc đại gia đình xe xanh. Do đó chúng tôi không có kế hoạch tái gói những mẫu xe hiện có trong BMW Group".
i Sub-brand được coi là điểm khởi đầu cho những đổi mới tiên tiến, sẽ được đưa vào các dòng xe chủ chốt của hãng trong thời gian tới, ví dụ như: cấu trúc khung bằng sợi cacbon, công nghệ eDrive, phiên bản plug-in hybrid…
“Ngoài tập trung cải thiện i3 và i8, Hãng BMW nhắm đến việc phát triển những mẫu pin tốt hơn. Trong mỗi 3 năm, chúng tôi cố gắng cải thiện mẫu pin có thể lưu trữ hơn 20% năng lượng. Do vậy, i3 và i8 trong tương lai có thể đạt hiệu suất cao hơn" - Frohlich cho biết.
Năm ngoái, BMW bán được 16.052 chiếc i3 và 1.741 chiếc i8.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận