Xe
31/03/2014 10:10 GMT+7

BMW chính thức xác nhận sản xuất SUV flagship X7

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Tin vui cho những tín đồ của BMW, hãng xe danh tiếng nước Đức đã chính thức xác nhận thông tin đưa vào sản xuất model xe thể thao đa dụng dẫn đầu phân khúc cao cấp, mang tên BMW X7 với giá khoảng 110.000 USD.

lyrOsHM3.jpgPhóng to
Bản phác họa BMW X7 của Auto Car - Ảnh: Auto Car

X7 sẽ là bản SUV lực lưỡng nhất từ trước đến nay do BMW sản xuất. Nó sẽ được sản xuất đại trà tại Nhà máy Spartanburg (Bắc Mỹ) trong năm 2016 và lên kệ vào năm 2018.

BMW chỉ hé lộ một số thông tin ít ỏi về X7, rằng đây sẽ là phiên bản mở rộng của nghệ thuật kiến trúc trong model "tiền nhiệm" X5 và X6, cũng đang được lắp ráp tại Spartanburg.

BMW không xác nhận nền tảng thiết kế X7, nhưng nhiều khả năng nó sử dụng phiên bản tinh chỉnh của một trong những nền tảng của Series 7 thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2015.

Khi BMW bắt đầu giới thiệu nền tảng sử dụng vật liệu nhôm và sợi carbon, nhiều khả năng sẽ mở màn bằng Series 7, giới mộ điệu hi vọng rằng X7 sẽ có khối lượng của X5, dù kích thước lớn hơn. Nhờ chiều dài cơ sở lớn hơn và nhô ra phía sau nhiều hơn bản X5, BMW X7 7 chỗ ngồi có thiết kế hàng ghế thứ 3 riêng rẽ và rộng thoáng.

Động cơ của X7 sẽ là V8 và V12 6 xylanh, có thể sẽ phát triển hệ thống plug-in hybrid eDrive từ X5. Không giống như X5 với động cơ sau 4 xylanh, BMW X7 chỉ được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh và động cơ 6 (hoặc 7) xylanh chuyên biệt - một đặc điểm giúp BMW khẳng định dòng SUV mở rộng X7 sẽ dẫn đầu phân khúc cao cấp.

Chiếc SUV lớn này được định hướng cạnh tranh trực tiếp với một vài đối thủ xứng tầm như Mercedes-Benz GL, Range Rover, Infiniti QX80 hay Cadillac Escalade. Đối thủ của X5 là bản Mercedes ML có kích thước nhỏ hơn GL.

Chủ tịch BMW Norbert Reithofer công bố thông tin về X7 trong buổi kỷ niệm 20 năm sản xuất tại Nhà máy Spartanburg, cùng thông báo bắt đầu sản xuất dòng BMW X4 mới - thế hệ SUV thứ tư được sản xuất tại Spartanburg, sau X3, X5 và X6.

BMW cũng xác nhận X7 sẽ được bán trên toàn cầu, bao gồm cả châu Âu nhưng nhu cầu mạnh nhất dự kiến sẽ ở Bắc Mỹ và Trung Quốc.

BMW X6 mới dự kiến trình làng vào mùa hè năm nay và lên kệ vào cuối năm 2014. Model X5 M và X6 M cũng sản xuất tại Spartanburg.

Để đáp ứng nhu cầu (dự kiến) của X4 và X7, BMW đang đầu tư 1 tỉ USD vào Nhà máy Spartanburg từ nay đến năm 2016, để tăng công suất từ 300.000 chiếc lên 450.000 chiếc.

(Theo Auto Car)

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên