22/10/2012 05:21 GMT+7

Bị phạt khi chạy xe hơn 20km/giờ?

N.ẨN
N.ẨN

TT - Tôi chạy xe máy qua giao lộ đường song hành quốc lộ 22 và Lý Thường Kiệt (Q.12, TP.HCM) quá 20km/giờ bị CSGT thổi phạt, rất bất hợp lý. Tại sao mặt đường ở đây rất rộng nhưng quy định chỉ cho xe chạy 20km/giờ. Tấm bảng quy định tốc độ đặt ở trong lùm cây nên nhiều người không biết, bị CSGT phạt rất oan. Sở Giao thông vận tải TP cần xem xét nâng tốc độ cho phép xe chạy trên đường song hành quốc lộ 22.(Bạn đọc tên Anh Trí)

* Ông Đỗ Diệp Gia Hợp (trưởng phòng quản lý duy tu hạ tầng thuộc Khu quản lý giao thông đô thị số 3, TP.HCM) trả lời:

- Sau khi kiểm tra, chúng tôi xác định vị trí lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ 20km/giờ tại trước hai đầu khúc cua cong, cách giao lộ đường song hành quốc lộ 22 và đường Lý Thường Kiệt khoảng 50m. Theo đó, tại khu vực này, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 đã lắp biển báo bắt đầu hạn chế tốc độ và hai bộ biển hết hạn chế tốc độ 20 km/giờ. Chiều dài hạn chế tốc độ 20km/giờ chỉ nằm trong phạm vi khúc cua cong dài 90m.

Thiết kế khúc cong nói trên ở góc 45 độ và bán kính cong 60m, độ dốc ngang đường cong khoảng 4% trên bề rộng mặt đường 7m. Căn cứ quy chuẩn VN và để đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện ra vào khúc cua cong này, chỉ cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 20km/giờ.

* Không biết bao giờ mới có lý lịch tư pháp!

Tôi đến Sở Tư pháp TP.HCM khai lý lịch tư pháp làm visa cho con gái. Tôi làm ngày 6-9, phiếu hẹn ngày 26-9 đến nhận kết quả. Nhưng đến nay đã gần hai tháng trôi qua mà hồ sơ của tôi vẫn chưa có. Tôi đến Sở Tư pháp hỏi kết quả thì được các nhân viên trả lời là chưa có và không biết bao giờ có. Tôi phải đi lại nhiều lần và đợi chờ rất lâu mà không biết bao giờ mới có?

* Bà Lê Thị Bình Minh (phó giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM) trả lời:

- Việc yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp, Sở Tư pháp không thể trả lời cụ thể cho khách biết khi nào có vì hồ sơ phải gửi đi xác minh nhiều nơi và phải đợi các cơ quan có thẩm quyền xác minh, sau đó mới có kết quả để trả cho khách. Trong trường hợp này, khách không nên đi lại nhiều lần hỏi kết quả. Sở Tư pháp đã xây dựng tổng đài tự động, đến ngày hẹn mà chưa có kết quả, tổng đài sẽ tự động gửi tin nhắn xin lỗi khách. Khi có kết quả, tổng đài sẽ một lần nữa tự động gửi thông báo mời khách tới nhận. Ngoài ra người dân có thể chủ động sử dụng dịch vụ nhắn tin để biết kết quả đã có hay chưa. Việc sử dụng dịch vụ này được hướng dẫn cụ thể ngay trên phiếu hẹn hồ sơ.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CSGT lý lịch tư pháp