03/10/2017 05:27 GMT+7

​Bị phản đối, Pique bỏ ngỏ khả năng chia tay tuyển Tây Ban Nha

H.LAM
H.LAM

TTO - Trung vệ Gerard Pique (Barcelona) cho biết sẽ chia tay tuyển Tây Ban Nha trước năm 2018 nếu việc anh ủng hộ độc lập của Catalan được xem là vấn đề nghiêm trọng.

Pique trong buổi tập của đội tuyển Tây Ban Nha hôm 2-10. Ảnh: REUTERS

Gerard Pique, 30 tuổi, đã 91 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha từ năm 2009. Pique là một trong những cầu thủ ủng hộ mạnh mẽ cho phong trào đòi độc lập của Xứ Catalan và hậu vệ này cũng đã có 9 lần khoác áo đội bóng xứ Catalan từ năm 2004.

Sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý kiến tách khỏi Tây Ban Nha của Catalan vào cuối tuần qua, Pique đã bị các CĐV phản ứng mạnh mẽ khi tập trung cùng đội tuyển Tây Ban Nha nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu cuối với Albania và Israel ở vòng loại World Cup 2018 vào cuối tuần này.

Một cổ động viên giơ bảng yêu cầu Pique rời tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: REUTERS
Một cổ động viên phản đối Pique. Ảnh: REUTERS

Các CĐV đã la ó, ném đồ vật vào Pique và giăng băng rôn yêu cầu cầu thủ này rời khỏi đội tuyển Tây Ban Nha. Trước phản ứng mạnh mẽ của người hâm mộ, trung vệ Pique đã được HLV Julen Lopetegui cho nghỉ sớm khi buổi tập mới diễn ra được 23 phút.

Phát biểu trước giới truyền thông sau sự cố trên, Pique úp mở khả năng sẽ chia tay tuyển Tây Ban Nha. Pique nói: “Nếu huấn luyện viên hoặc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cho rằng vấn đề của tôi ảnh hưởng lớn đến đội tuyển, tôi sẽ ra đi ngay lập tức. Có rất nhiều người ở Tây Ban Nha không đồng ý với những gì đã xảy ra vào cuối tuần qua, nhưng tôi tin tưởng vào nền dân chủ. Đây là ngày tồi tệ nhất của tôi trong màu áo tuyển Tây Ban Nha”.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên