![]() |
- Mọi trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện, bên bán điện đều phải thông báo cho bên mua điện, chỉ trừ trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp (do có sự cố xảy ra trong hệ thống điện; có nguy cơ gây sự cố, mất an toàn nghiêm trọng cho người, thiết bị và hệ thống điện; do bên thứ ba vi phạm hành lang lưới điện gây sự cố mà bên bán điện không kiểm soát được; do sự kiện bất khả kháng).
Trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện không khẩn cấp, bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện biết trước thời điểm ngừng, giảm mức cung cấp điện ít nhất năm ngày bằng cách thông báo trong ba ngày liên tiếp trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức thông tin khác. Trường hợp ngừng cung cấp điện khẩn cấp trong thời hạn 24 giờ phải thông báo cho bên mua điện biết nguyên nhân, dự kiến thời gian cấp điện trở lại.
Khách hàng được quyền khiếu nại trong các trường hợp bên bán điện: ngừng hoặc giảm mức cung cấp điện không đúng qui định, không thông báo trước cho bên mua (trừ trường hợp khẩn cấp); ngừng đối với khách hàng thuộc diện không phải hạn chế khi thiếu điện.
* Khách hàng sẽ khiếu nại ở đâu, thủ tục thế nào, thưa ông?
- Tất cả trường hợp vi phạm liên quan đến điện, khách hàng đều có thể nộp đơn khiếu nại về Sở Công nghiệp TP.HCM. Tất cả hướng dẫn được niêm yết tại Sở Công nghiệp và trên trang web của sở. Còn khách hàng khiếu nại về việc ngừng cấp điện đột ngột không do sự cố, không được thông báo trước chỉ cần gửi đơn đến Sở Công nghiệp TP.HCM. Đơn ghi rõ nội dung: ngừng cung cấp điện không báo trước (thông báo cụ thể ngày, giờ, khu vực...).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận