18/05/2013 07:25 GMT+7

Berdych hạ Djokovic, vào bán kết gặp Nadal

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 18-5, Tomas Berdych gây bất ngờ khi loại Novak Djokovic. Trong khi đó Ferrer dù có những phút thăng hoa nhưng vẫn không thể vượt qua được Rafael Nadal sau 3 séc đấu căng thẳng.

TTO - Khuya 18-5, Tomas Berdych gây bất ngờ khi loại Novak Djokovic. Trong khi đó Ferrer dù có những phút thăng hoa nhưng vẫn không thể vượt qua được Rafael Nadal sau 3 séc đấu căng thẳng.

Trong 11 lần gặp nhau gần nhất, Berdych đều gác vợt trước Novak Djokovic. Và ở lần gặp nhau này, mọi thứ vẫn diễn ra theo kịch bản cũ khi Djokovic thắng dễ 6-2 trong séc đầu tiên. Trận đấu tiếp tục theo chiều hướng có lợi cho Djokovic khi anh sớm bẻ bàn giao bóng của Berdych và cầm giao bóng để kết thúc trận.

Djokovic tiến đến điểm kết thúc trận nhưng anh không thể kết thúc, thậm chí còn để thua trong bàn đấu này. Berdych thoát hai điểm thua trận và bắt đầu chơi hay hơn hẳn sau thời điểm đó. Tay vợt người CH Czech thắng ngược 7-5 ở séc thứ hai trước khi thắng luôn 6-4 ở séc thứ ba.

Sau trận đấu, Djokovic nói: "Đây là một trận đấu rất kỳ quặc. Tôi mất tập trung và bắt đầu chơi phòng ngự rồi không tận dụng được các cơ hội của mình. Cuối cùng tôi tự thua. Tôi cần chắc rằng phong độ không bị trồi sụt. Tôi phải chắc chắn sung mãn nhất tại Paris".

Như vậy sau khi hạ Nadal để thắng giải Monte Carlo Masters trên mặt sân đất nện, Djokovic đều không thể lọt vào bán kết hai giải Masters trên mặt sân đất khác là Madrid và Rome.

Trong trận đấu tứ kết khác, Rafael Nadal khá nhọc nhằn thắng đồng hương David Ferrer 6-4, 4-6, 6-2. Trong séc đầu tiên, Nadal chơi tốt hơn, linh hoạt trong các pha tấn công, đẩy Ferrer lùi sâu và dễ dàng thắng 6-4. Sang séc thứ hai, David Ferrer thay đổi chiến thuật, tấn công nhiều hơn, không lùi quá xa vạch cuối sân như trước đó. Và anh đã thành công. Ferrer liên tiếp bẻ bàn giao bóng của Nadal, thắng 6-4 ở séc thứ hai.

Hai tay vợt bước vào séc thứ ba, Ferrer vẫn nhập cuộc như trong séc thứ hai nhưng lần này Nadal đã tìm ra được cách khắc chế. Không mấy khó khăn, Nadal bẻ hai bàn giao bóng của Ferrer và thắng 6-2.

Trong hai trận tứ kết còn lại, Paire hạ thắng Granollers với tỉ số 6-1, 6-0. Trước đó cả Paire và Granollers đều đã gây bất ngờ khi loại Del Potro và Murray. Đối thủ của Paire trong trận bán kết là Roger Federer; ở tứ kết Federer thắng Jery Janowicz 6-4, 7-6.

Ở nội dung đơn nữ, Serena thắng đậm đà Suarez 6-0, 6-2, giành quyền vào chơi bán kết. Đây cũng là trận thắng thứ 22, tạo thành chuỗi thắng dài nhất trong sự nghiệp của tay vợt số 1 thế giới. Ở bán kết, Serena sẽ gặp Halep, người đã lần lượt loại Agnieszka Radwanska, Vinci và Jankovic.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đụng độ giữa Azarenka và Errani. Azarenka thắng Stosur 6-4, 1-6, 6-3 còn Errani nhiễm nhiên vào bán kết do trước đó Sharapova phải rút lui vì bị bệnh.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên