16/05/2013 10:19 GMT+7

Benitez: "Thật buồn khi nói thành quả này là do kế thừa"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi giúp Chelsea đăng quang Europa League, HLV Benitez đã có phát biểu khá gây chú ý khi có phần phủ nhận công lao của các HLV tiền nhiệm.

TTO - Sau khi giúp Chelsea đăng quang Europa League, HLV Benitez đã có phát biểu khá gây chú ý khi có phần phủ nhận công lao của các HLV tiền nhiệm.

Ông cũng không quên "kể khổ" khi Chelsea chỉ có 18 cầu thủ trong đội hình chính thức nhưng vẫn vô địch Europa League.

HLV Rafael Benitez nói: "Đây là một đêm đặc biệt cho mọi người. Tôi tự hào về cả đội. Tôi hạnh phúc và thấy ai cũng hạnh phúc. Đây là thành quả cho quá trình tập luyện cật lực của đội trong suốt mùa. Nhưng thật buồn nếu nghĩ đây chỉ là thành quả kế thừa trong khi chúng tôi đã làm việc đến 6 hay 7 tháng cùng nhau".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói tiếp: "Chúng tôi đã ghi 145 bàn trong mùa, một kỷ lục của đội bóng, và không để thủng lưới quá nhiều. Các cầu thủ đã tiến bộ, trưởng thành rất nhiều. Nếu bạn chịu khó phân tích, để vô địch Europa League, mỗi trận chúng tôi chỉ có một tiền đạo thực thụ. Đối mặt với các vấn đề chấn thương, thẻ phạt trong khi đội hình không nhiều, chỉ có 18 cầu thủ, bạn sẽ thấy nỗ lực của chúng tôi".

Cho tới thời điểm này, HLV Rafael Benitez là một trong những người giàu thành tích nhất châu Âu với 2 chiếc cúp UEFA cùng Valencia (mùa 2003-2004, khi giải mang tên Cúp UEFA) và Chelsea (2012-2013, khi giải mang tên Europa League) và 1 lần vô địch Champions League với Liverpool (mùa 2004-2005). Ngoài ra ông còn có chức vô địch La Liga, cúp FA, Siêu cúp châu Âu và chức vô địch giải VĐTG các câu lạc bộ.

Ivanovic, người ghi bàn quyết định giúp Chelsea vô địch Europa League, mô tả bàn thắng ở phút 90+3 là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp. Hậu vệ người Serbia nói: "Chúng tôi xứng đáng có cúp. Hôm nay đội vắng vài cầu thủ do chấn thương, nhưng tất cả đều đóng góp vào thành công hôm nay".

Tiền vệ Frank Lampard, người sắp gia hạn hợp đồng với Chelsea, nói: "Thật là khoảnh khắc kỳ diệu, nhất là sau các thời gian trồi sụt trong mùa. Chúng tôi là một đội bóng. Chúng tôi đã khá mệt mỏi sau một mùa bóng dài nhưng đội vẫn thể hiện được khao khát. Chúng tôi thắng trận có phần may mắn nhưng may mắn là do chính mình tạo ra".

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên