12/12/2013 18:02 GMT+7

Bệnh nhân nghi mắc cúm A/H5N1 ở Cần Thơ xuất viện

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 12-12, bác sĩ Thái Thanh Lâm - trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - cho biết bệnh nhi bị cách ly điều trị do nghi ngờ nhiễm cúm A/H5N1 đã được xuất viện.

Đó là trường hợp bé P.Đ.N. (5 tuổi, ở xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, Cần Thơ), nhập viện ngày 5-12 do bị sốt, viêm hô hấp, nghi ngờ nhiễm cúm do nhà bệnh nhân có gà chết hàng loạt trước đó. Bệnh nhân được cách ly điều trị, theo dõi đúng quy trình hướng dẫn. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bé âm tính với cúm A/H5N1 và được xuất viện, chẩn đoán chỉ bị viêm hô hấp thông thường.

Trước đó, ngay khi nhận được tin báo, Chi cục Thú y Cần Thơ đã đến kiểm tra lấy mẫu gia cầm chết của gia đình bé, kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với virút cúm A/H5N1.

Ngay sau khi có kết quả, cán bộ thú y đã tiêu hủy 245 con gia cầm (trong tổng đàn 480 con gà và vịt) mắc cúm, đồng thời phun thuốc tiêu độc khử trùng xung quanh khu vực này.

Chi cục đã triển khai khoanh vùng để phun thuốc khử trùng, tiêu độc khu vực chuồng trại chăn nuôi trên địa bàn xã Trường Xuân A và 2 xã giáp ranh Trường Xuân B, Đông Bình và triển khai các biện pháp phòng ngừa, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên