14/04/2007 00:09 GMT+7

Bé Trâm sẽ phải điều trị bệnh lâu dài

L.TH.H. - K.N. - Đ.NAM - M.GIẢNG
L.TH.H. - K.N. - Đ.NAM - M.GIẢNG

TT - Sáng 13-4, chúng tôi tiếp tục cùng chị Nguyễn Thị Nga - mẹ bé Huỳnh Thị Ngọc Trâm - đưa bé đến Bệnh viện (BV) Đại học Y dược TP.HCM để các bác sĩ của BV hội chẩn. Cuộc hội chẩn bắt đầu từ 9g đến gần 11g mới kết thúc. Trong thời gian hội chẩn, bé Trâm vẫn liên tục la hét, tự đánh (lấy hai tay đấm liên tục vào ngực), cắn bản thân, đánh cả mẹ và các bác sĩ...

Sau hội chẩn, bác sĩ Đào Trần Thái (chủ nhiệm bộ môn tâm thần Đại học Y dược TP.HCM) cho biết về chuyên môn tình trạng của bé Trâm được gọi là loạn thần, phải điều trị lâu dài. Bé có biểu hiện rối loạn hành vi (nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh), khả năng kiềm chế của bé không có. Nếu loạn thần xảy ra trong thời gian từ một tuần đến một tháng là loạn thần cấp, có thể do nguyên nhân thực thể, do phản ứng chấn thương tâm lý, hoặc phải theo dõi tiếp mới đánh giá được. Nếu là nguyên nhân tâm lý theo thời gian sẽ giảm dần.

Trường hợp của bé Trâm đã một tháng nhưng chưa có biểu hiện giảm bệnh. Vì vậy, bé Trâm sẽ tiếp tục được dùng thuốc với liều cao hơn để giảm kích động và điều trị về tâm lý. Khi nào tình trạng kích động của bé giảm, BV sẽ cho làm một số xét nghiệm chẩn đoán cận lâm sàng như chụp MRI, đo acid uric máu, siêu âm xem có sỏi thận không để loại trừ nguyên nhân thực thể. Việc theo dõi điều trị cho bé Trâm phải đảm bảo an toàn cả về tâm lý và cơ thể cho bé. BV Đại học Y dược TP.HCM sẽ phối hợp chặt chẽ với BV Sức khỏe tâm thần TP.HCM để theo dõi, điều trị cho bé Trâm tốt nhất.

* Trong hai ngày 12 và 13-4-2007, đã có 12 bạn đọc đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ ở TP.HCM gửi 6,1 triệu đồng giúp em Huỳnh Thị Ngọc Trâm điều trị bệnh. Trong đó, chị Hạ Ngọc Thủy (Q.Bình Thạnh) gửi 1,6 triệu đồng; bé Trúc Quỳnh (Q.Phú Nhuận), chị Trân (Q.6) mỗi người gửi 1 triệu đồng; anh Đinh Văn Tiến (Mỹ) gửi 800.000 đồng, quán ăn Fan Sài Gòn (233 Phạm Thế Hiển, P.3, Q.8) gửi 500.000 đồng...

* Chiều 12-4, em Lưu Bội Trân (11 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng) đã nhờ bố mẹ chở đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng gửi 1 triệu đồng giúp bạn Trâm chữa bệnh. Số tiền này được trích từ tiền bán album nhạc Thức dậy mùa xuân. Hiện Bội Trân là giọng ca chủ lực của Nhà văn hóa Thiếu nhi TP Đà Nẵng.

* Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 13-4, ông Nguyễn Hoàng Nhi, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, cho biết sau khi được tin phản ánh việc giáo viên và công an xã “hỏi cung” em Huỳnh Thị Ngọc Trâm, Sở GD-ĐT đã xuống tận trường cũng như nhà em Trâm để nắm tình hình và có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT.

Còn ông Huỳnh Hoàng Chung - trưởng Phòng Giáo dục huyện Châu Thành - cho biết hôm nay (14-4) họp hội đồng kỷ luật đối với ông Lê Văn Xem với hình thức kỷ luật dự kiến là cảnh cáo và chuyển công tác sang trường khác. Tuần sau mới họp hội đồng kỷ luật ông Lưu Văn Ca.

Trong khi đó, chiều 13-4, hội đồng kỷ luật xã An Hiệp đã họp kiểm điểm và đưa ra hình thức kỷ luật đối với hai công an đã tham gia “hỏi cung” em Trâm. Ông Đặng Đình Quốc - trưởng Công an huyện Châu Thành - cho biết hình thức kỷ luật đối với ông Lê Văn Thanh, trưởng công an xã, là cách chức, chuyển ngành và ông Võ Thanh Phương, phó công an xã, bị kỷ luật cảnh cáo, chuyển ngành.

L.TH.H. - K.N. - Đ.NAM - M.GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên