13/09/2017 14:44 GMT+7

​Bayern mệt mỏi, PSG thăng hoa

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Sau khi Paris Saint Germain (PSG) chi cả núi tiền mua Neymar, nhiều cổ động viên Bayern Munich bày tỏ lo ngại các đội bóng nhà giàu có thể đánh bật “Hùm xám” ra khỏi nhóm “tinh hoa” của châu Âu. Nguy cơ đó đang trở thành hiện thực.

Dù giành chiến thắng trước Anderlecht nhưng Bayern Munich vẫn bọc lộ nhiều vấn đề. Ảnh: REUTERS
Dù giành chiến thắng trước Anderlecht nhưng Bayern Munich vẫn bọc lộ nhiều vấn đề. Ảnh: REUTERS

Sau thất bại trước Hoffenheim ở vòng 3 Giải vô địch Đức (Bundesliga) cuối tuần qua, Bayern chắc chắn muốn có một chiến thắng thuyết phục trước Anderlecht để khẳng định vị thế tại đấu trường châu Âu. Và nhà vô địch Đức đã có một chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-0, nhưng con số đẹp đẽ đó thực chất không phản ánh đúng thế trận. Sau khi dẫn trước 1-0 bằng quả phạt đền, các cầu thủ Bayern tỏ ra chật vật, bế tắc suốt hơn 60 phút.

“Hùm xám” thậm chí còn hai lần suýt bị thủng lưới khi Anderlecht chơi bóng với 10 người. Trên hàng công, Robert Lewandowski tỏ ra quá cá nhân, nhiều lần không chịu chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi. Hàng tiền vệ Bayern thiếu sáng tạo, cầm nhiều bóng nhưng không tạo được những cơ hội ăn bàn cụ thể, trong khi hàng thủ lơi lỏng.

HLv Ancelotti còn nhiều việc phải làm nếu không muốn B.M đánh mất vị thế. Ảnh: REUTERS

Việc cầm bóng hơn 60% thời lượng trận đấu nhưng chật vật trong việc tổ chức tấn công cho thấy Bayern sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước các đội bóng mạnh hơn. Thực tế mùa giải trước cũng như vậy, “Hùm xám” có thể hạ các đội bóng yếu ở châu Âu, nhưng tỏ ra rất thiếu sáng tạo khi phải đối đầu với các đối thủ rắn hơn.

Rõ ràng sau những tranh cãi về việc Lewandowski chỉ trích chính sách chuyển nhượng của CLB và việc Thomas Muller bức xúc vì bị HLV Carlo Ancelotti gạt ra bên lề, Bayern đang trở nên bất ổn. Và những trận đấu vừa qua cho thấy ông Ancelotti không có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng nào để cải thiện phong độ của đội bóng.

Nhìn chung, “Hùm xám” vẫn dựa dẫm quá nhiều vào bộ đôi Arjen Robben và Franck Ribery đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Ancelotti dường như quyết loại bỏ Muller một cách đầy bất công, trong khi không tìm ra được sáng kiến nào mới để giúp Bayern chơi thanh thoát hơn, tấn công hiệu quả hơn. Gánh nặng từ mùa giải đã qua vẫn còn đầy nguyên trên đôi vai các cầu thủ xứ Bavaria.

PSG thăng hoa với những bản hợp đồng bom tấn như Mbappe hay Neymar. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, những gì PSG thể hiện trước Celtic ở Glasgow rạng sáng 13-9 (giờ VN) quả thực đáng sợ. Bộ ba tấn công Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani xé nát hàng thủ đội chủ nhà bằng những pha tấn công thần tốc. PSG tỏ ra cực kỳ nguy hiểm cứ mỗi khi tấn công. Celtic có thể là đội bóng yếu nhất bảng B Champions League, nhưng họ từng hạ Barcelona và hòa Manchester City trên sân nhà.

Điều đó cho thấy sức mạnh đồng tiền của những ông chủ Qatar rốt cuộc đã xây dựng được một đội bóng cực mạnh. Không chỉ hàng công lợi hại, hàng tiền vệ PSG cũng tỏ ra đầy sáng tạo và mạnh mẽ. Và với những gì đã thể hiện, PSG cho thấy họ đã sẵn sàng chinh phục Champions League. Bayern chỉ là vật cản đầu tiên cần vượt qua và họ đủ sức làm điều đó.

Với Neymar, PSG đã sẵn sàng chinh phục châu Âu. Ảnh: REUTERS

Trên các diễn đàn của cổ động viên Bayern, nhiều người đã lo ngại tình trạng rối loạn hiện tại của đội bóng xứ Bavaria sẽ dẫn đến những thất bại thảm hại của đội bóng trước PSG. Nguy cơ đó hoàn toàn là có thật. Bayern chưa bao giờ là đội bóng chi cả núi tiền ra mua sắm ồ ạt mà phát triển một cách bền vững. Nhưng sức mạnh tài chính quá khổng lồ của PSG đã trở thành một mối đe dọa thực sự.

Mà nào chỉ có PSG. Ở đấu trường Champions League nhà vô địch Real Madrid đang thống trị. Các đội bóng Anh như Chelsea, Manchester United và Manchester City đều thể hiện được sức mạnh khá ấn tượng. Barcelona với thiên tài Lionel Messi vẫn là sức mạnh không thể coi thường. Rất có thể vòng tứ kết sẽ lại là điểm dừng chân của Bayern ở mùa giải này.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: PSG Neymar bayern Munich