17/11/2016 09:24 GMT+7

Bắt nghi phạm sát hại cụ ông trông chùa, lấy tiền công đức

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 17-11, nguồn tin từ Công an Hải Dương cho biết đã bắt giữ hai nghi phạm sát hại cụ Nguyễn Hữu Kích (72 tuổi), người trông coi chùa Minh Giám, xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà đêm 15-11.

Chùa Minh Giám, nơi cụ ông trông chùa bị sát hại dã man - Ảnh: Đức Anh
Chùa Minh Giám, nơi cụ ông trông chùa bị sát hại dã man - Ảnh: Đức Anh

Hai nghi phạm bị bắt được xác định là Nguyễn Hữu Sơn và Nguyễn Huy Dương, đều 15 tuổi, cùng trú xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà.

Trước đó, khoảng 9g sáng 16-11, người dân địa phương phát hiện thi thể cụ Kích nằm gục bên vũng máu trong nhà ngang chùa Minh Giám, phần cổ và lưng có nhiều vết thương.

Ngay trong chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội đã bắt giữ được cả 2 nghi phạm khi đang bỏ trốn đến khu vực Gia Lâm, TP Hà Nội. Phạm Văn Nhật (21 tuổi, trú xã Việt Hồng) cũng bắt giữ về hành vi không tố giác tội phạm.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 15-11, khi cụ Kích đang trông coi chùa, Sơn và Dương xin vào chơi rồi ngủ nhờ qua đêm.

Giữa đêm, khi cụ Kích đang ngủ thì bị hai nghi phạm lấy màn chẹn cổ. Khi cụ vùng chạy khỏi giường, cả hai tiếp tục đuổi theo dùng tuýp sắt, chốt cửa đập vào lưng, cổ khiến cụ thiệt mạng.

Sau đó, cả hai lấy chiếc hòm công đức mang ra bờ sông Dạng lấy tiền rồi bỏ trốn.

Cơ quan công an đã thu giữ được chiếc hòm công đức và các hung khí mà nghi phạm dùng sát hại nạn nhân.

Ông Bùi Hữu Phóng - phó chủ tịch UBND xã Việt Hồng - cho biết Sơn và Dương không thuộc diện nghịch ngợm, chơi bời ở địa phương. Cụ Kích là người hiền lành, đã trông coi chùa Minh Giám gần 20 năm nay.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên