15/05/2016 06:10 GMT+7

​“Barca đã giành chức vô địch đến hai lần”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Trung vệ Gerard Pique đã phát biểu như vậy sau khi cùng Barca đăng quang chức vô địch Tây Ban Nha (La Liga) ở vòng đấu cuối cùng với trận thắng Granada 3-0 diễn ra khuya 14-5 (giờ VN).

Pique (trái) ăn mừng cùng đồng đội. Ảnh: Reuters

Ngụ ý của Pique là nói về việc Barca đã phải trải qua quá nhiều gian nan, trắc trở ở chức vô địch lần này khi họ phải toàn thắng đến 5 trận gần đây mới có thể đăng quang đúng ngay vòng cuối cùng, dù đã có thời điểm bỏ xa đội nhì bảng là Real Madrid đến 12 điểm trong mùa giải.

Hãng tin Reuters dẫn lời Pique: “Chúng tôi đã giành chức vô địch đến hai lần. Lần đầu tiên, chúng tôi bỏ xa các đối thủ và chúng tôi cho rằng mình đã vô địch sớm. Sau đó, chúng tôi bất ngờ bại trận liên tiếp và tưởng chừng đã đánh mất chức vô địch.

Nếu là ở 20 năm trước, điều đó có lẽ đã xảy ra trong sự bi quan của nhiều người. Nhưng thế hệ này đã thay đổi điều đó. Đây là một đội bóng chiến thắng, một đội bóng có thể đứng dậy sau thất bại”.

Đội trưởng Iniesta (trái). Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Jordi Alba “đốp chát” lại giới dư luận đã chỉ trích phong độ của Barca thời gian qua khi phát biểu: “Tôi hy vọng tất cả các bạn hạnh phúc mặc dù chắc chắn nhiều người sẽ không vui với kết quả này. Hôm nay là ngày để ăn mừng cùng những CĐV đã ở bên cạnh Barca suốt những ngày tồi tệ. Tôi đã phải căng mình ra suốt thời gian qua vì biết chúng tôi không thể thua thêm một lần nào nữa. Chúng tôi xứng đáng với danh hiệu  này”.

Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid cho biết ông rất thất vọng với việc không thể vô địch nhưng cũng chúc mừng đối thủ đã vô địch một cách xứng đáng. Zidane nói: “Chúng tôi rất thất vọng, bóng đá là như vậy. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể, nhưng Barca là đội vô địch và chúng tôi không thể thay đổi điều đó. Họ cũng đã làm tất cả những gì có thể, chúc mừng họ”.

Các CĐV Barca ăn mừng. Ảnh: Reuters

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên