26/01/2018 11:03 GMT+7

​Báo chí châu Á: “U-23 Uzbekistan mạnh nhất giải”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trước thềm trận chung kết Giải U-23 châu Á 2018 giữa U-23 VN và Uzbekistan, trang Fox Sports đã có bài đánh giá về lối chơi của hai đội. Trong đó, báo này nhận định, U-23 Uzbekistan là đội mạnh nhất giải đấu nhưng không vì vậy mà U-23 VN hết cơ hội vô địch.

Các cầu thủ U-23 Uzbekistan được xem là đội bóng mạnh nhất Giải U-23 châu Á 2018. Ảnh: REUTERS

Cây bút Gabriel Tan nhấn mạnh, U-23 VN cần phải đặc biệt lưu ý đến tốc độ và sự sáng tạo của các cầu thủ Uzbekistan trong trận chung kết. Ông Tan nêu ra, những cái tên mà U-23 VN cần phải “chăm sóc kỹ” trước trận chung kết là đội trưởng Zabikhillo Urinboev và ba mũi tấn công phía sau gồm Khamdamov, Sidikov và Yakhshiboev.

Trong đó, mũi tấn công đáng sợ nhất của U23 Uzbekistan chính là cầu thủ chạy cánh phải  Asurbek Yakhshiboev. Cầu thủ này hội đủ những phẩm chất như tốc độ, sự khéo léo và khả năng dứt điểm cực tốt. Anh đang là chân sút hàng đầu của Uzbekistan tại giải năm nay với 3 bàn thắng. Trận chung kết Giải U-23 châu Á năm nay nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi cuộc đối đầu giữa Yakhshiboev và hậu vệ Vũ Văn Thanh.

Nhận định về lối chơi của U-23 VN, Fox Sports cho rằng, đội bóng của HLV Park Hang-seo chủ yếu dựa trên màn trình diễn chói sáng của Quang Hải. Bên cạnh đó, kỷ luật và ý chí chiến đấu phi thường cũng là điều làm nên thành công cho U-23 VN.

Còn về phía Uzbekistan, họ có lối đá đẹp nhất nhì giải đấu. Đội bóng trẻ đến từ Trung Á đã để thua đúng một trận trước Qatar trước khi giành 4 chiến thắng liên tiếp (trong đó có 2 chiến thắng hủy diệt trước  đội vô địch Nhật Bản và á quân Hàn Quốc) để giành quyền vào chơi trận chung kết. Có thể nói, U-23 Uzbekistan là đội bóng mạnh nhất giải nhưng rõ ràng đá bại họ không phải chuyện bất khả thi.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên