03/03/2011 05:21 GMT+7

Arsenal và Man City nhẹ nhàng đi tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hai ông lớn Arsenal và Man City đã dễ dàng giành quyền lọt tiếp vào tứ kết cúp FA sau những chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Leyton Orient và Aston Villa trong lượt trận vòng 5 vào rạng sáng 3-3.

TTO - Hai ông lớn Arsenal và Man City đã dễ dàng giành quyền lọt tiếp vào tứ kết cúp FA sau những chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Leyton Orient và Aston Villa trong lượt trận vòng 5 vào rạng sáng 3-3.

Xuất sắc cầm chân Arsenal 1-1 trong trận đá chính vào ngày 20-2, nhưng Leyton Orient đã không thể tạo thêm được điều kỳ diệu khi hành quân đến sân Emirates trong trận đá lại. Ở trận đấu này, Arsenal áp đảo ngay từ đầu và họ chẳng mất nhiều thời gian để vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 7, từ pha lên bóng ở trung lộ, Rosicky thoát xuống trả bóng ngược lại cho Chamakh băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Jones, khai thông thế bế tắc cho Arsenal.

Sau bàn thắng Arsenal tiếp tục ép sân khiến Leyton Orient chỉ biết co cụm chống đỡ. Phút 30, sau một loạt những pha hãm thành, Arsenal cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Bendtner sau quả treo bóng bên cánh trái của Gibbs.

Ngay trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, Arsenal lại có thêm một bàn thắng nữa sau sai lầm của hậu vệ đội khách. Phút 43, từ pha chuyền bóng bất cẩn của Whing (vào ngay chân Bendtner), Bendtner cầm bóng xâm nhập vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ thành Jones, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục ép sân và trong một ngày thi đấu xuất sắc, Bendtner (phút 62 11m), Clichy (phút 75) đã liên tiếp ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 5 sao cho Arsenal.

Thắng tưng bừng 5-0, các cầu thủ trẻ của Arsenal đã chứng tỏ họ không hề bị sốc sau khi thất bại trong trận chung kết Carling Cup trước Birmingham (cuối tuần qua). Tại vòng tứ kết Arsenal sẽ chạm trán với M.U, tạo nên trận chung kết sớm ở mùa giải năm nay.

Tương tự như Arsenal, Man City cũng đã dễ dàng ghi tên mình vào vòng tứ kết với chiến thắng đậm 3-0 trên sân nhà trước đối thủ khó chịu Aston Villa.

Ngay ở phút thứ 5, Man City đã thể hiện sức mạnh của mình bằng bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái của Kolarov, Vieira bật cao đánh đầu bóng chạm người hậu vệ Clark đến ngay vị trí Yaya Toure. Chỉ chờ có vậy, tiền vệ này xoay người dứt điểm hạ thủ môn Friedel, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, Aston Villa dồn lên đáp trả và từ một pha phản công nhanh, Balotelli đã dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Man City. Phút 25, từ đường chuyền có điểm rơi rất chuẩn xác của Toure, Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Friedel nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 70, tỉ số tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho Man City, và lần này người ghi bàn cho đội chủ nhà là David Silva với một pha sút chìm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ Aston Villa.

Tại vòng tứ kết, Man City sẽ đụng Reading - đội bóng vừa gây bất ngờ khi hạ Everton 1-0 ngay tại sân Goodison Park vào hôm qua (2-3).

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên