13/12/2013 14:07 GMT+7

Ảnh người chơi piano giữa bạo động Ukraine sốt trên mạng

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Bức ảnh một nghệ sĩ dương cầm chơi đàn trước một hàng dài cảnh sát bạo động ở Ukraine với lời chú thích “Một bức ảnh từ Ukraine có thể thay đổi cả thế giới” đang được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng.

Trong bức ảnh, người đàn ông ngồi trên một cái ghế đẩu trước một cây đàn dương cầm màu xanh trên một con đường ướt đẫm nước mưa. Cả không gian trở nên tĩnh lặng trong thoáng chốc khi mọi đôi mắt và đôi tai đổ dồn về người đàn ông khi anh độc tấu một ca khúc của thiên tài âm nhạc Ba Lan Frederick Chopin.

bvyG2CWd.jpgPhóng to
Người đàn ông đánh đàn piano trước hàng dài cảnh sát chống bạo động ở Ukraine - Ảnh: Anastasiia Bereza

“Khi Ukraine chìm trong bạo loạn chính trị, hành động của người đàn ông này nhắc nhở chúng ta về tình người” - cô Dana Ter bày tỏ trong bài viết của mình trên trang PolicyMic.

Theo nhận xét của Dana, người đàn ông này không nổi tiếng như các nghệ sĩ chính trị khác như Ai Weiwei hay Banksy nhưng hành động giản đơn của anh chắc hẳn đã tạo nên những cơn sóng.

“Khi các kênh tin tức ngập tràn những hình ảnh ghê rợn của chiến tranh và sự tàn phá, bức ảnh người đàn ông chơi dương cầm trở thành một lời nhắc nhở tốt đẹp rằng một con người đơn lẻ có thể tạo ra sự thay đổi” - Dana viết.

Cô Anastasiia Bereza, người đăng bức ảnh lên trang Facebook, cho biết người nghệ sĩ dương cầm này đang nỗ lực ngăn chặn biểu tình thông qua biểu diễn độc tấu những giai điệu piano kết hợp âm nhạc cổ điển và dân gian.

“Khi hiện vẫn chưa biết Ukraine không biết sẽ ngả về phía Nga hay Liên minh châu Âu (EU), rõ ràng nhiều người giống như chàng nghệ sĩ dương cầm trong bức hình đều mong muốn bạo lực dừng lại…” - Dana kết luận.

Theo Reuters ngày 13-12, hàng người người biểu tình chống chính phủ đã trở lại trung tâm thủ đô Kiev và xây dựng lại các thành lũy, lều chắn đã bị cảnh sát phá bỏ sau khi EU hứa hẹn sẽ tăng thêm viện trợ cho Ukraine nếu nước này ký hiệp định thương mại.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên