05/06/2016 14:25 GMT+7

Angelina Jolie và 6 vai diễn "hụt"

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Chuyện hụt các vai lớn có khả năng thay đổi sự nghiệp xảy ra thường xuyên ở Hollywood. Nhân ngày sinh của ngôi sao Hollywood Angelina Jolie (4-6), cùng nhìn lại 6 vai diễn có thể mang về cho cô giải Oscar.

Angelina Jolie đang thực hiện phim truyện thứ tư First They Killed My Father - Ảnh: VOGUE
Angelina Jolie đang thực hiện phim truyện thứ tư First They Killed My Father - Ảnh: VOGUE

Tiểu thư Rose DeWitt Bukater trong Titanic (1997)

Đạo diễn James Cameron quả là có mắt nhìn khi ông kiên quyết giữ vai Rose cho Kate Winslet ngay khi cô không phải ngôi sao thập niên 90 như Jennifer Aniston, Cameron Diaz, Sharon Stone… mà nhà sản xuất đề cử.

Không chỉ những cái tên trên, Angelina Jolie cũng có mặt để thử vai theo danh sách Huffington Post tung ra năm 2012, gây nhiều bất ngờ.

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Cameron nói rằng “Rose mang khí chất thanh tao như Audrey Hepburn”, trong khi Jolie quá mạnh mẽ và gợi tình.

So với Jolie, Kate Winslet thậm chí hơi thừa cân, nhưng chính nỗ lực đã giúp cô vượt qua các ứng viên, và giành đề cử Oscar đầu tiên.

Bà nội trợ vụng trộm trong Unfaithful (2002)

Diane Lane và Angelina Jolie
Diane Lane và Angelina Jolie

Thành công thương mại của Lara Croft, cộng với một giải Oscar (phim Girl Interrupted) mang Jolie đến với những buổi thử vai quan trọng, trong đó có nhân vật Connie - một người vợ vướng lưới tình.

Jodie Foster (từ chối), Hilary Swank, Jennifer Jason Leigh (tuyên bố muốn đóng phim này) đều được mời, Jolie thậm chí đã tới thử vai, cô cũng có kinh nghiệm đóng phim bi nhưng vẫn không đủ thuyết phục. Đạo diễn Lyne lại giao vai cho Diane Lane - lúc đó là một tài tử khá mờ nhạt, có vẻ đẹp khá chân phương (trái với vẻ sắc sảo của Jolie).

Lane nhận đề cử Oscar đầu tiên (và duy nhất) trong sự nghiệp. Còn năm đó, Jolie ra mắt “thảm họa” Life or Something Like It bị chê tơi bời. 

Vũ nữ giết chồng Velma Kely trong Chicago (2002)

Catherine - Angie
Catherine - Angie

Cameron Diaz, Jennifer Lopez, Julia Roberts và Gwyneth Paltrow được cân nhắc vào vai thứ chính trong phim hài nhạc kịch nhưng đều thất bại. Angelina Jolie thậm chí còn đến thử vai nhưng không thể vượt qua Catherine Zeta-Jones - một diễn viên có sự nghiệp khá yên ắng từ khi lấy chồng.

Michael Douglas - chồng Zeta-Jones, bỏ tiền mua bài quảng cáo trên Variety, vận động chiến dịch bỏ phiếu giúp cô thắng giải Oscar. Trong khi đó, Jolie bận bịu đóng phần hai Lara Croft, dần xây dựng hình ảnh đả nữ và ngôi sao thương mại.

Người hâm mộ có lẽ cũng khó hình dung một Angelina Jolie gợi tình, nhảy múa và ca hát trên màn bạc. Việc không có giọng cũng khiến Jolie trượt mất cơ hội trở thành diễn viên thực lực.

Bondgirl trong Casino Royale (2006)

Tượng vàng danh giá năm 2000 cho vai bệnh nhân tâm thần trong Girl Interrupted - Ảnh: ABC
Tượng vàng danh giá năm 2000 cho vai bệnh nhân tâm thần trong Girl Interrupted - Ảnh: ABC

Phía tuyển diễn viên mời Jolie thủ vai Bondgirl nhờ thành công của Mr & Mrs Smith. Đáp lại tấm thiện tình, Jolie cho hay cô không thích hợp làm… bóng hồng cạnh James Bond và từ chối khéo: “Tôi nói họ tôi muốn là điệp viên 007, chúng tôi đã tranh luận về việc này trên tinh thần vui là chính…”.

Vai diễn sau đó không thuộc về Charlize Theron - một gợi ý bên cạnh Jolie, mà là mỹ nữ người Pháp Eva Green. Cô gái tóc đen mắt xanh này đã tận dụng cơ hội để tỏa sáng trên màn bạc Hollywood, và thơm lây với doanh thu 600 triệu USD.

Angelina Jolie chẳng mảy may tiếc nuối, cô phát biểu: “Tôi thấy nhiều người làm phim về đả nữ không “đã”, họ viết cho nữ nên họ không nghiêm túc, nhân vật giả, không đủ mạnh mẽ... Tôi tìm kiếm những vai hành động không cần dùng đến nhan sắc…”

Nữ soát vé tàu đứng tuổi trong The Reader (2008)

Nhân vật Hanna Schmitz không phải lựa chọn an toàn cho bất kì diễn viên thuộc dòng phim mainstream (chính chuyên) nào, bởi quá khứ phức tạp và mối quan hệ giữa cô với một thanh niên đáng tuổi con trai.

Kate Winslet - người đoạt giải Oscar qua vai Hanna Schmitz - là lựa chọn đầu tiên của Stephen Daldry. Khi cô bận quay Revolutionary Road (ra mắt cùng năm) thì Nicole Kidman, Naomi Watts, Juliette Binoche và đặc biệt là Jolie lọt tầm ngắm của nhà sản xuất.

Dù không nhận được vai diễn quan trọng này, Jolie vẫn có một năm 2008 thăng hoa với phim hành động Wanted, phim hoạt họa Kungfu Panda và phim tâm lý xã hội Changeling (mang về cho Jolie một đề cử Oscar).

Nữ tiến sĩ Ryan Stone trong Gravity (2013)

Cô nổi tiếng vì các hoạt động xã hội hơn là diễn viên thực lực - Ảnh: HARPER BAZAAR
Cô nổi tiếng vì các hoạt động xã hội hơn là diễn viên thực lực - Ảnh: Harper Bazaar

Hãng Warner Bros. khá trau chuốt dự án với vốn đầu tư 100 triệu USD, họ chỉ chọn ngôi sao tên tuổi và Angelina Jolie gần như nắm chắc vai diễn. Đến năm 2010, Jolie rút lui để làm phim đầu tay In the Land of Blood and Honey, đồng thời cô cũng tính quay lại với Salt phần hai.

Nhiều ngôi sao như Marion Cotillard, Scarlett Johansson, Natalie Portman… được tiến cử nhưng cuối cùng Sandra Bullock - chủ nhân giải Oscar đầu năm, thắng vai. Nhờ Gravity, Bullock bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng thêm một đề cử Oscar.

Bộ phim trở thành “cục cưng” phòng vé, đoạt bày giải Oscar (trong tổng số 10 đề cử). Nhiều người hụt hẫng cho Jolie bởi đây là cơ hội lớn nâng vai trò diễn viên của cô. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, Jolie “cướp diễn đàn” nhờ Maleficent.

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên