21/04/2012 14:42 GMT+7

Andy Murray dừng bước

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Các trận tứ kết giải Monte Carlo Masters đã diễn ra sáng 21-4. Trong đó, bất ngờ nhất là việc Andy Murray đã phải dừng bước trước đối thủ người CH Czech Tomas Berdych.

TTO - Các trận tứ kết giải Monte Carlo Masters đã diễn ra sáng 21-4. Trong đó, bất ngờ nhất là việc Andy Murray đã phải dừng bước trước đối thủ người CH Czech Tomas Berdych.

Xét về thứ hạng, việc Murray bị loại là bất ngờ nhưng xét về phong độ từ đầu giải và trong ngay trận đấu này, Murray thua là hoàn toàn đúng logic. Tay vợt người Scotland vốn chơi không tốt trên mặt sân đất nện và ở vòng ba, anh đã rất chật vật trước Bennetteau trước khi tay vợt này bị chấn thương và bỏ cuộc.

Hôm nay trước Berdych, Murray hoàn toàn lép vế và tồi tệ hơn, tay vợt này đã tỏ ra nóng nảy, điều anh đã có vẻ khắc phục được khi kết hợp với HLV Ivan Lendl từ đầu năm 2012.

Trong séc đầu tiên, Murray đã thoát khỏi bốn điểm thua bàn và cuối cùng giành thắng lợi sít sao 7-6. Tuy nhiên trong hai séc sau, Berdych đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn. Ở séc thứ hai, Berdych thắng hai bàn cầm giao bóng của Murray kết thúc séc 6-2 và ở séc thứ ba, anh thắng ba bàn cầm giao bóng của Murray rồi kết thúc séc với tỉ số 6-3.

Kết quả này đưa Berdych lọt vào bán kết gặp Novak Djokovic, người đã dễ dàng vượt qua đối thủ không tên tuổi Robin Haase 6-4, 6-2. Đây hứa hẹn sẽ là trận bán kết kịch tính khi mà Berdych là một tay vợt rất khó chịu.

Một kết quả bất ngờ khác là việc hạt giống số 4 Jo Wilfred Tsonga phải rời giải do thất bại 5-7, 4-6 trước đối thủ đồng hương Gilles Simon. Trong séc đầu tiên, Tsonga đã chơi hay hơn nhưng thua trong những điểm quyết định nên phải gác vợt với tỉ số 5-7. Ở séc thứ hai, Tsonga đã khởi đầu rất tốt, vượt lên dẫn 4-1 nhưng sau đó bất ngờ xuống dốc, phạm nhiều sai lầm, để Simon thắng đến 20 điểm trong 23 pha bóng cuối cùng và lội ngược dòng thắng 6-4.

Ở bán kết Simon sẽ phải gặp “hòn đá tảng” Nadal. Ở tứ kết, Nadal dễ dàng thắng Wawrinka 7-5, 6-4. Như vậy Nadal tiếp tục thể hiện ưu thế vượt trội trước Wawrinka khi chưa từng thua bất cứ séc nào trước đối thủ người Thụy Sĩ. Từ đầu giải đến nay, Nadal cho thấy anh đang có phong độ cực tốt, hiện đang sở hữu 40 trận thắng liên tiếp tại Monte Carlo và hướng tới chức vô địch giải lần thứ tám liên tiếp.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên