Khởi đi từ năm 2007, cho đến nay rock tour xuyên Việt RockStorm với quy mô tổ chức tại các sân vận động lớn, thu hút hàng chục nghìn người tham dự mỗi đêm diễn đã trở thành một thương hiệu được chờ đợi và kỳ vọng bởi các tín đồ rock trên khắp cả nước.
Tính đến năm 2012, RockStorm đã trải qua 5 “mùa” (2007, 2009, 2010, 2011 và 2012) với tổng số 42 buổi diễn live lớn nhỏ trên nhiều tỉnh thành và lượng khán giả đến xem trực tiếp tại các sân vận động, theo dõi qua truyền hình, các kênh truyền thông mạng lên đến hàng triệu người.
Với việc quy tụ những ban nhạc rock hàng đầu cả nước, thậm chí có những đêm diễn tại Hà Nội hoặc TP.HCM, con số khán giả có mặt tại sân để theo dõi lên đến 20.000 - 30.000 là chuyện bình thường. Quả thật, đó là một con số đáng mơ ước đối với bất kỳ chương trình ca nhạc nào!
![]() |
RockStorm hút hút sự tham gia của hàng vạn khán giả đam mê nhạc Rock |
Thế nhưng, không chỉ định vị mình như một chương trình hướng đến khán giả, những người có cùng đam mê rock đơn thuần, từ năm 2011, những người tổ chức chương trình đã hướng những tâm hồn rock đến với những sẻ chia thông qua hoạt động từ thiện từ việc tổ chức bán vé để ủng hộ hai quỹ từ thiện là Quỹ phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) và Quỹ học sinh - sinh viên nghèo hiếu học của Thành Đoàn tại chính các địa phương mà RockStorm đi qua.
Với thông điệp ấn tượng “Bão cảm xúc”, RockStorm 2011 trên hành trình đi qua qua 7 tỉnh thành: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Cần Thơ và TP.HCM đã bán ra tổng lượng vé lên đến 75.000 vé, thu về số tiền gần 1,5 tỷ đồng để ủng hộ từ thiện. Tiếp tục hành trình nhân văn này, RockStorm 2012 “Khát khao đột phá” và nối tiếp thành công của các năm trước khi thu hút được gần 90.000 khán giả và số tiền gần 2,5 tỷ đồng dành tặng cho hai quỹ sân khấu mỗi đêm diễn.
Năm nay, để viết tiếp câu chuyện đam mê đầy tính nhân văn mang tên RockStorm 2013 với chủ đề “Cháy cho khát vọng” đi qua các thành phố Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, TPHCM, Cần Thơ và Hà Nội ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu được nhiều hơn nữa số tiền đóng góp cho các hoạt động từ thiện trên. Và những kỳ vọng đó hoàn toàn có cơ sở khi tính đến thời điểm này, tại liveshow MobiFone RockStorm 2013 đầu tiên diễn ra tại Hải Phòng đã thu được là 193 triệu đồng đã được trao tặng cho các đơn vị ngay trên sân khấu. Ngay sau đó, đêm diễn vào tối ngày 7-12 tại Huế cũng đã thu về số tiền 272.250.000VNĐ.
Tại đêm diễn ở Đà Nẵng mới đây, hàng nghìn tấm vé RockStorm được ban tổ chức bán với mức giá là 30.000 VNĐ/vé qua hai kênh chính thức: mua online qua sms và website chính thức của chương trình tại địa chỉ www.rockstorm.vn, và mua vé giấy trực tiếp tại các điểm phát hành vé đã đến tay các khán giả trẻ yêu Rock Đà Nẵng. Kết thúc đêm diễn, số tiền thu được là 268.770.000 đồng cũng đã được đại diện MobiFone chi nhánh Đà Nẵng thay mặt ban tổ chức trao cho đại diện Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam và Quỹ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của Thành Đoàn Đà Nẵng.
![]() |
Ông Võ Văn Thanh, Giám đốc chi nhánh MobiFone Đà Nẵng trao 268.770.000 VNĐ cho Quỹ Phẫu thuật nụ cười Việt Nam và Thành đoàn Tp. Đà Nẵng |
Điều đáng nói hơn cả, “mỗi tấm vé, một tấm lòng”, các fan rock không chỉ chung tay cùng xã hội góp phần trả lại nụ cười cho các em thơ bị khuyết tật, vun đắp ước mơ vào đời bằng chính năng lực của mình của những học sinh, sinh viên kém may mắn mà còn góp phần xây dựng nên một góc nhìn khác về mình: Họ cháy hết mình trong cuộc vui nhưng cũng đầy rung cảm trước những mảnh đời khó khăn, nghiệt ngã. Thành công của RockStorm cho đến hôm nay không chỉ là kết nối, làm bùng cháy lên tình yêu, khát khao âm nhạc trong giới trẻ mà còn là nơi để truyền đi cảm hứng về những giá trị nhân văn cao đẹp.
RockStorm: Mùa của cảm xúc, sẻ chia và yêu thương là vậy!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận