06/12/2003 15:53 GMT+7

25 kỷ lục tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2003

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Đêm nay (7-12), 106 người đẹp sẽ tranh tài trong vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới 2003. Những kỷ lục độc đáo nhất xung quanh cuộc thi này đã được ghi nhận và "bật mí" ngay sau đây.

25 kỷ lục tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2003

jZ2C0RDE.jpgPhóng to
Hoa hậu Columbia, Claudia Milena Molina (áo hồng), nhảy múa cùng Hoa hậu thế giới 2002, Arza Akin (Thổ Nhĩ Kỳ)
TTO - Đêm nay (7-12), 106 người đẹp sẽ tranh tài trong vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới 2003. Những kỷ lục độc đáo nhất xung quanh cuộc thi này đã được ghi nhận và "bật mí" ngay sau đây.

1. Sự kiện Hoa hậu thế giới tổ chức ở Trung Quốc đã tạo ra một cơn sốt chưa từng có tại đất nước đông dân nhất hành tinh này.

Chính phủ Trong Quốc đã chi hơn 30 triệu USD để nâng cấp đường sá đảo Hainam (Hải Nam)., đặc biệt là trung tâm Sanya (Tam Á) - nơi diễn ra đâm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới 2003. Ngòai ra họ cũng xây một sân khấu hoàn toàn mới với chi phí hơn 12 triệu USD. Ban tổ chức Miss World 2003 cũng nhận được 4,8 triệu USD để mang cuộc thi này về đảo Hainam.

QQvFEpeZ.jpgPhóng to
Các thí sinh trong buổi diễn tập cho đêm chung kết

2. Khu nghỉ mát Sheraton Sanya, nơi các thí sinh của cuộc thi hoa hậu thế giới 2003 đang ở, đã chuẩn bị 3.000 kg trái cây tươi mỗi ngày cho các người đẹp.

3. Khi các hoa hậu ra mắt người dân Hainam đã có hơn 500.000 người đến xem trên đường phố.

4. Các nhân viên của khu nghỉ mát Sheraton Sanya đã mất 45 phút mới chuyển hết 650 vali của các thí sinh vào từng phòng nghỉ.

5. Bàn của ban giám khảo ngồi chấm điểm tại vòng thi chung kết sẽ được bán cho "người may mắn" với số tiền 45.000 USD. Số tiền này sẽ được gửi vào Quỹ từ thiện của Trung Quốc (The CCF).

fg4lgPr0.jpgPhóng to
Các thí sinh trong phần thi Hoa hậu bãi biển, một phần thi của Hoa hậu thế giới

6. Vé xem đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới đã bán hết từ ba tháng trước. Vé có giá từ 80-2800 USD. Một vé V.I.P. được bán đấu giá cho từ thiện với giá 42.000 USD.

7. Hãng hàng không Hainan sẽ dùng hai máy bay Boeing 737 để chuyên chở các thí sinh và nhà tổ chức của Miss World vòng quanh Trung Quốc trong chuyến đi hai tuần.

8. 100.000 "quả tim vàng" sẽ do chính Trưởng ban điều hành Miss World, bà Julia Morley, "hộ tống" bằng đường thủy tới Trung Quốc và sẽ bán rộng rãi tại đây để gây quỹ cho Quỹ từ thiện của Trung Quốc.

i9ANwueo.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Đình Thụy Quân của VN

9. Nhà tổ chức Hoa hậu thế giới đã quyên góp được hơn 150 triệu USD cho các công việc từ thiện kể từ cuộc thi đầu tiên.

10. Lần đầu tiên vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới sẽ là một cuộc chơi mang tính tương tác. Và cũng là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu thế giới có phần bình chọn trên mạng qua trang web www.missworld.tv.

11. Có đến tám sinh nhật của các thí sinh trong thời gian các cô chuẩn bị cho vòng thi chung kết sắp tới, trong đó có sinh nhật lần thứ 21 của Hoa hậu xứ Wales.

12. Vòng chung kết Hoa hậu thế giới 2003 là vòng chung kết có nhiều thí sinh tham dự nhất từ trước đến nay, 106 thí sinh.

13. Hãng Microsoft đã loan báo rằng trang web www.missworld.tv hiện là trang web được truy cập nhiều nhất với 100 triệu lượt người xem mỗi ngày.

14. Những tấm ảnh trong phần thi Hoa hậu bãi biển (một phần của cuộc thi Hoa hậu thế giới) và những tấm ảnh của các thí sinh trong trang Yahoo là gây nhiều chú ý nhất. Có thể truy cập vào trang http://story.news.yahoo.com

BXHCrVe9.jpgPhóng to
Giám khảo Thành Long tại cuộc thi
15. Bộ trang phục của chủ tịch Trung Quốc mặc vào đêm chúng kết (diễn ra tại khu nghỉ mát Sheraton Sanya) và cặp vé của ông sẽ được bán đấu giá trên trong web www.sina.com

16. Dự tính sẽ có trên hai tỉ người sẽ theo dõi vòng thi chung kết Hoa hậu thế giới vào đêm 6-12.

17. Có 23 thí sinh lần đầu tiên được ngắm tuyết khi đòan thí sinh đến tham quan Vạn Lý Trường Thành.

18. Có 15 thí sinh chưa từng thấy biển bao giờ cho đến khi họ đặt chân đến Trung Quốc.

19. Chỉ có hai bác sĩ và một nha sĩ đi theo các thí sinh suốt thời gian họ tham dự cuộc thi tại Trung Quốc.

giz1xCnE.jpgPhóng to
Các thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu thể thao, một phần thi của Hoa hậu thế giới
20. Hoa hậu Ireland, Rosanna Davison, con gái của danh ca người Ireland - Chris de Burgh - đã giành vương miện Hoa hậu bãi biển hôm 28-11.

21. Chính quyền Trung Hoa lần đầu tiên cho phép 10 thí sinh may mắn nhất được đứng cạnh những quân lính bằng đất nung thời Tần Thủy Hòang.

22. Tại Tân An, lần đầu tiên chính quyền cho mở cánh cổng vào thành phố kể từ khi cựu tổng thống Bill Clinton viếng thăm Trung Quốoc để các thí sinh đi qua. Các thí sinh cũng được trao tặng những chìa khóa để mở cánh cổng vào thành phố và họ có thể dùng chiếc chìa khóa này để mở cửa vào thành phố bất cứ khi nào họ trở lại Trung Quốc.

23. Một trong những cây cầu đông đúc nhất Hong Kong, cầu Tsing Ma, lần đầu tiên trong lịch sử bị chặn lại để cho các thí sinh giễu hành qua đó.

24. Trong buổi tập cuối cùng đã có 4.000 người đến xem vì không thể mua vé vào xem đêm chung kết (7-12). Vé xem tập diễn có giá từ 50-400 USD. Sau buổi tập là một màn pháo hoa kéo dài 15 phút.

25. Tổ chức Hoa hậu thế giới chưa từng có sự ủng hộ và quan tâm của chính phủ, đất nước và nhất là dân chúng như ở Trung Quốc. Họ vừa quyết định sẽ tổ chức Miss World 2004 ở Trung Quốc một lần nữa.

QUỲNH NGUYỄN

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên