18/10/2008 00:31 GMT+7

1.000 con hạc giấy và một điều ước

PHI LONG
PHI LONG

TT - Một câu chuyện cổ tích có tên gọi “1.000 con hạc giấy và một điều ước” đã được viết nên bởi Nguyễn Đôn Phú Lộc và bạn bè ở Trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP.HCM). Câu chuyện không bắt đầu từ cái mốc “ngày xửa ngày xưa” như bao chuyện cổ tích khác mà từ một ngày đặc biệt.

Gih6S1Kp.jpgPhóng to

Phú Lộc (giữa) đang bình phục A những bước đi tập tễnh - Ảnh: Phi Long

TT - Một câu chuyện cổ tích có tên gọi “1.000 con hạc giấy và một điều ước” đã được viết nên bởi Nguyễn Đôn Phú Lộc và bạn bè ở Trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP.HCM). Câu chuyện không bắt đầu từ cái mốc “ngày xửa ngày xưa” như bao chuyện cổ tích khác mà từ một ngày đặc biệt.

…20-11-2006

Đó là thời điểm nhân vật chính của câu chuyện - Nguyễn Đôn Phú Lộc - không thể đứng lâu một chỗ khi đầu gối ngày càng sưng và nhức hơn. Rồi đêm đến, những cơn đau tiếp tục hành hạ em. Đi khám ở bệnh viện, bác sĩ phát hiện em bị ung thư xương nhưng cả gia đình chỉ mẹ em biết điều này. Còn em được mẹ thông báo ngắn gọn: con chỉ bị viêm xương thôi và an ủi bệnh sẽ nhanh hết. Chữa chạy từ đông đến tây y, tất cả đều bó tay.

…8 tuần sau

“Cháu sẽ phải cưa chân để bảo toàn tính mạng”, bác sĩ thông báo ngắn gọn như nhát dao cứa vào tâm hồn em - một cậu học sinh lớp 8 đến giờ vẫn chưa thể nào hình dung hết ung thư xương là bệnh như thế nào và vì sao nó nguy hiểm đến thế. “Lúc đó em chỉ biết nghe theo lời mẹ”, Phú Lộc nghẹn ngào. Những đêm trằn trọc nối tiếp và kéo dài dường như bất tận. Những giấc ngủ chập chờn khiến em ngày càng kiệt quệ. Rồi một tia hi vọng cũng lóe sáng.

…tháng 4-2007

Cả gia đình như bắt được vàng khi tình cờ đọc được một mẩu tin trên báo về trường hợp của một em bị bệnh tương tự như Lộc nhưng đã được chữa khỏi khi qua Singapore điều trị. Điều kỳ diệu ấy được tiếp nối khi có tin đoàn bác sĩ của bệnh viện điều trị thành công ca bệnh ấy đang sang VN khám bệnh. Lộc nhanh chóng được ba mẹ đưa đến và bốn ngày sau em cùng mẹ có mặt tại Singapore để đón nhận tin vui: chân này vẫn còn chữa được. “Em dường như không tin được vì trước khi sang đã chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng cưa chân”, Lộc cho biết.

…những ngày đầu tháng 10-2008

Gặp chúng tôi, Lộc vẫn phải đi những bước tập tễnh trong sự dìu dắt của bạn bè vì vẫn chưa bình phục hẳn. Em cho biết đang bình phục dần và được bác sĩ thông báo sẽ hết bệnh hẳn nên vô cùng phấn khởi, rồi khoe đó chính là sự kỳ diệu của một điều ước từ 1.000 con hạc giấy.

Câu chuyện cổ tích này dường như sẽ không trọn vẹn nếu không có một chiến dịch “1.000 con hạc giấy và một điều ước” của học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa. Lý Công Minh - bạn thân của Phú Lộc và cũng là một trong những người khởi xướng chiến dịch này - cho biết: “Nghe tin Lộc bệnh, bạn bè lo lắng nhưng không biết làm gì thiết thực để giúp được bạn. Đóng góp vật chất thì chắc không được nhiều nên cả nhóm nghĩ đến chuyện gấp những con hạc giấy để làm quà tinh thần tiếp thêm sức mạnh cho Lộc”.

Từ ngày đó, một chuyền tai 10, 10 nói thêm 100, có hàng trăm học sinh nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch này và dành thời gian gấp hạc giấy tặng bạn mình. Có cả ngàn con hạc giấy được làm ra và gửi đến Phú Lộc. “Khi nghe tin Lộc hết bệnh em mừng vô cùng và thầm nghĩ chắc điều kỳ diệu đã đến từ những con hạc giấy ấy”, Minh tâm sự.

Có những câu chuyện cổ tích chỉ nằm trong sách vở, nhưng cũng có những câu chuyện đã và đang diễn ra hằng ngày trong cuộc sống chúng ta. Đó chính là điều kỳ diệu của cuộc sống đầy nhiệm mầu.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên