23/08/2010 17:29 GMT+7

BP bồi thường 20 tỉ USD vụ tràn dầu

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Mới đây, người quản lý quỹ bồi thường 20 tỉ USD của hãng dầu khí BP đã kêu gọi người dân vịnh Mexico nhanh chóng nộp đơn đòi tiền bồi thường.

oh6We6I9.jpgPhóng to
Ông Kenneth Feinberg nổi tiếng là người phân xử công bằng - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết quỹ đã bắt đầu hoạt động từ hôm 23-8. Reuters dẫn lời ông Kenneth Feinberg cho biết bất cứ ai bị thiệt hại tài chính trong vụ tràn dầu trên vịnh Mexico cũng có quyền nộp đơn đòi tiền bồi thường.

“Mục tiêu của chúng tôi là trả tiền cho các cá nhân sau 48 giờ duyệt đơn và cho các doanh nghiệp sau bảy ngày”, ông Feinberg cho biết.

Theo Reuters, chính quyền Mỹ chỉ định ông Feinberg quản lý quỹ 20 tỷ USD của BP bởi ông có tiếng là người phân xử công bằng khi quản lý quỹ bồi thường các nạn nhân vụ 11-9. BP lập ra quỹ này hồi tháng sáu dưới sức ép của Nhà Trắng.

Ông Feinberg khẳng định các nạn nhân vụ tràn dầu có thể nhận nhiều tiền bồi thường từ quỹ 20 tỷ USD hơn so với số tiền họ có thể nhận nếu đâm đơn kiện BP.

Theo ông Feinberg, người đòi tiền bồi thường có quyền không chấp nhận số tiền mà họ được nhận. Nếu chấp nhận, họ phải từ bỏ quyền khiếu kiện hãng BP. Trong trường hợp họ không đồng ý với số tiền được nhận, họ có thể bác bỏ việc nhận tiền mà vẫn có quyền kiện BP.

Hiện chính quyền Washington vẫn chưa xác định những người đã nhận tiền có quyền kiện các công ty khác có liên quan đến vụ tràn dầu hay không.

Theo Reuters, đến nay BP đã chi trả 375 triệu USD tiền bồi thường cho các nạn nhân vụ tràn dầu. Tuy nhiên, số tiền này không có liên quan gì đến quỹ 20 tỷ USD do ông Feinberg quản lý.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vịnh Mexico: “Dầu vẫn còn đó”BP có nguy cơ đối mặt vụ kiện mớiBảo tàng Anh và đạo đức của nhà tài trợ“Kẻ gây ô nhiễm thì phải móc tiền đền”BP tìm bạn cứu giúpNhiều thông tin bất lợi cho BP BP liên tục dính đòn BP nhanh chóng chấp nhận bồi thường Cuộc chiến đòi BP bồi thường không đơn giản BP tạm dừng chiến dịch làm sạch dầu loang “Thảm họa 11-9 về môi trường” Mỹ điều tra hình sự vụ tràn dầu BP thất bại trong việc bơm bùn lấp miệng giếng dầu Ông Obama tăng gấp ba nhân lực dọn dầu loang Nỗ lực đặt phễu hút dầu loang trên vịnh Mexico bất thành Vết dầu loang ở vịnh Mexico lớn gấp hơn ba lần dự đoánSự cố tràn dầu trên vịnh Mexico: Thảm họa quốc giaBP phải trình gấp kế hoạch đối phó thảm họaẤn Độ, Đài Loan muốn mua BP Việt NamTập đoàn BP bán tài sản ở Việt NamBP có tổng giám đốc mớiTập đoàn dầu khí BP ra tòaBP có thể phải bồi thường 4.300 USD/thùng dầu trànBP có thể phải đền bù 5-21 tỉ USDDầu tràn trên vịnh Mexico đã “tan biến”?BP đã biết không an toàn từ bảy tháng trướcBP đền 50,6 triệu USD cho vụ nổ nhà máy lọc dầu

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên