13/08/2010 08:47 GMT+7

BP có nguy cơ đối mặt vụ kiện mới

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - BP đang có nguy cơ đối mặt với vụ kiện thứ hai sau vụ tràn dầu trên vịnh Mexico khi các nhà sản xuất phao ngăn dầu loang ở Mỹ cáo buộc tập đoàn này đã bội ước trong các đơn đặt hàng và đang đẩy họ đến bờ vực thua lỗ nặng.

b54HyR7A.jpgPhóng to
Phao chắn dầu đang được dùng ở đảo Queen Bess, quần đảo Grand - Ảnh: AFP

AFP ngày 12-8 cho biết một số công ty có thể lỗ đến hàng triệu USD và buộc phải sa thải công nhân. Họ cho biết BP đã đặt một số lượng đơn hàng lớn, nhưng kể từ tháng 7-2010 BP lại có những dấu hiệu không nhận hàng, hậu quả là các công ty này đang phải ôm một lượng hàng tồn kho quá lớn.

Hiệp hội Kết cấu khung công nghiệp quốc tế, đại diện các nhà sản xuất phao chắn dầu loang và các sản phẩm tương tự ở Mỹ, khuyến cáo BP cần thể hiện đúng trách nhiệm của họ. Jo Anne Ferris, giám đốc marketing của hiệp hội, như AFP dẫn lời, đang lo ngại “thảm họa tràn dầu sẽ trở thành thảm họa sản xuất” do các công ty thua lỗ nặng.

Hiện có khoảng 756.000m phao chắn dầu đang được sử dụng trên vịnh Mexico và khu vực xung quanh.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bảo tàng Anh và đạo đức của nhà tài trợ“Kẻ gây ô nhiễm thì phải móc tiền đền”BP tìm bạn cứu giúpNhiều thông tin bất lợi cho BP BP liên tục dính đòn BP nhanh chóng chấp nhận bồi thường Cuộc chiến đòi BP bồi thường không đơn giản BP tạm dừng chiến dịch làm sạch dầu loang “Thảm họa 11-9 về môi trường” Mỹ điều tra hình sự vụ tràn dầu BP thất bại trong việc bơm bùn lấp miệng giếng dầu Ông Obama tăng gấp ba nhân lực dọn dầu loang Nỗ lực đặt phễu hút dầu loang trên vịnh Mexico bất thành Vết dầu loang ở vịnh Mexico lớn gấp hơn ba lần dự đoánSự cố tràn dầu trên vịnh Mexico: Thảm họa quốc giaBP phải trình gấp kế hoạch đối phó thảm họaẤn Độ, Đài Loan muốn mua BP Việt NamTập đoàn BP bán tài sản ở Việt NamBP có tổng giám đốc mớiTập đoàn dầu khí BP ra tòaBP có thể phải bồi thường 4.300 USD/thùng dầu trànBP có thể phải đền bù 5-21 tỉ USDDầu tràn trên vịnh Mexico đã “tan biến”?BP đã biết không an toàn từ bảy tháng trước

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên