Sự kiện

Thứ sáu 28-10-2022
Tăng lương có giữ chân được cán bộ, công chức?
Thời sự

TTO - Cán bộ, công chức, viên chức ồ ạt nghỉ việc và chuyển ra khu vực tư: do lương thấp, áp lực công việc nặng nề hay do những lý do khác? Chủ đề này được các đại biểu Quốc hội mổ xẻ, tranh luận tại phiên thảo luận ở hội trường ngày 27-10.

Thứ bảy 01-10-2022
Tranh luận: Bác sĩ trốn việc ở bệnh viện công ra phòng khám tư khám bệnh, có nên thông cảm?
Bạn đọc làm báo

TTO - Câu chuyện bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức (TP.HCM) trốn việc ở bệnh viện trong một thời gian dài để xuống một phòng khám tư ở Gò Công (Tiền Giang) làm việc, dẫn đến nhiều tranh luận trái chiều. Tuy nhiên, có ý cho rằng đây là thực trạng chung.

Thứ hai 19-09-2022
Bộ trưởng Bộ Tài chính: 'Cả vụ phó rồi trưởng phòng xin nghỉ việc, tôi phải gặp, động viên suốt'
Thời sự

TTO - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chia sẻ thực tế hiện nay ở bộ có tình trạng cán bộ xin nghỉ việc nhiều, trong đó có cả vụ phó, trưởng phòng. Bản thân ông phải thường xuyên gặp, động viên các trường hợp này.

Thứ sáu 19-08-2022
Phường đông dân rất khó tuyển cán bộ, công chức về làm việc
Thời sự

TTO - "Việc tuyển người về phường rất khó bởi hầu hết cán bộ, công chức rất e ngại về các phường đông dân số", giãi bày của lãnh đạo phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) khi nói về thực trạng thiếu hụt nhân lực tại phường.

Thứ hai 15-08-2022
Việc làm

TTCT - Một sự thật là ở rất nhiều tỉnh thành, kể cả ở các thành phố tỉnh lỵ trung tâm, con cái lớn lên vẫn được bố mẹ hướng nghiệp thi vào các trường có ngành đào tạo mà bố mẹ đang làm việc, như ngân hàng, bưu điện, kho bạc, tài chính…

Chủ nhật 14-08-2022
Thông tin 6.000 cán bộ nghỉ việc, Sở Nội vụ đính chính: 'Trong 2 năm rưỡi chứ không phải 6 tháng'
Thời sự

TTO - Ngày 14-8, Sở Nội vụ TP.HCM đã có thông tin đính chính liên quan thông tin 'mỗi tháng 1.000 cán bộ, công chức, viên chức TP.HCM nghỉ việc' được nêu trong báo cáo của UBND TP.HCM gửi Bộ Nội vụ trước đó.

Thứ sáu 12-08-2022
Mỗi tháng 1.000 cán bộ, công chức, viên chức TP.HCM nghỉ việc
Thời sự

TTO - Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, TP.HCM có 676 cán bộ, công chức và 5.501 viên chức nghỉ việc theo nguyện vọng. Lãnh đạo TP đã có văn bản khẩn về hướng giải pháp, đề xuất, kiến nghị tới Bộ Nội vụ.

Thứ sáu 12-08-2022
Công chức nghỉ việc hàng loạt: 'Tôi cảm phục những người dám đi đến cùng với nghề'
Bạn đọc làm báo

TTO - "Trong từng ấy năm, tôi chạnh lòng vì con cháu trong nhà lẫn học trò, từ chối con đường làm thầy" - không than van hay trách cứ gì ai, trên đây là những dòng cảm xúc của một nhà giáo trong thời buổi cơm áo gạo tiền khi năm học mới sắp bắt đầu.

Thứ năm 11-08-2022
Công chức sáng cắp ô đi, tối cắp ô về chẳng bao giờ xin nghỉ việc
Thời sự

TTO - Nguyên thứ trưởng Bộ Nội vụ, chủ tịch hiệp hội khoa học hành chính Việt Nam Trần Anh Tuấn chia sẻ như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online về câu chuyện công chức, viên chức nghỉ việc hàng loạt thời gian qua.

Thứ tư 10-08-2022
Công chức nghỉ việc hàng loạt: Đứng lớp 20 năm, lương chưa tới 10 triệu làm sao sống?
Bạn đọc làm báo

TTO - Thực trạng công chức nghỉ việc hàng loạt đáng lo lắm. Chúng ta nói từ bao năm rồi, giờ là lúc phải hành động để thầy thuốc, thầy giáo giỏi nghề, tận tụy, toàn tâm toàn ý với công việc mà họ đã chọn.

Thứ ba 09-08-2022
'Tôi cũng là giáo viên, đọc bài báo mà nước mắt cứ tuôn rơi...'
Bạn đọc làm báo

TTO - Đồng cảm với tâm sự người trong cuộc, nhiều bạn đọc đã bày tỏ ý kiến cảm thông và chia sẻ. Một số bạn đọc còn kiến nghị: "Về lâu dài nếu thật sự không có cải cách lớn về tiền lương, tôi e rằng sẽ có nhiều người bỏ việc".

Thứ ba 09-08-2022
Công chức, viên chức nghỉ việc: Đừng xem là chuyện bình thường!
Bạn đọc làm báo

TTO - Về thực trạng công chức, viên chức nghỉ việc, đa số các ý kiến đều cho rằng do lương thấp và môi trường làm việc. Cũng có những ý kiến cho rằng cần xem việc này là bình thường, là sự dịch chuyển theo quy luật.

Thứ hai 08-08-2022
Từ giọt nước mắt của giám đốc bệnh viện…
Bình luận

TTO - Tôi dám khẳng định hầu hết những người làm ngành y tế không phải vì eo hẹp tiền lương mà quyết định bỏ việc. Chắc chắn trong ngành y tế ít ai nói rằng vì lương thấp mà tôi không muốn làm, vì lương thấp mà tôi cần thay đổi.

Thứ hai 08-08-2022
Công chức nghỉ việc hàng loạt: Thầy thuốc và thầy giáo cứ phải 'an bần lạc đạo'?
Bạn đọc làm báo

TTO - Có hai ngành nghề luôn được xã hội ưu ái gọi bằng "thầy", đó là thầy thuốc và thầy giáo. Một nghề chữa lành những tổn thương và một nghề gieo hạt trồng người. Phải chăng vì khoác áo thanh cao nên hai vị thầy ấy cứ phải "an bần lạc đạo"?

Chủ nhật 07-08-2022
Công chức nghỉ việc hàng loạt: Còn 'con ông cháu cha' sẽ mất tiếp người giỏi?
Bạn đọc làm báo

TTO - Hai câu chuyện thạc sĩ Trần Xuân Tiến kể dưới đây góp phần lý giải vì sao môi trường làm việc ở cơ quan nhà nước không còn mặn mà với người trẻ, giỏi. Trong đó, có vấn đề cạnh tranh thiếu lành mạnh, thiếu sự công bằng, minh bạch.

Thứ bảy 06-08-2022
Công viên chức nghỉ việc hàng loạt: Cần làm rõ những 'lý do không tiện nói'
Bạn đọc làm báo

TTO - Theo bạn đọc Phương Thế Ngọc, một khi những điều "không tiện nói ra" được nhìn nhận thẳng thắn và giải quyết thỏa đáng, lúc đó các cơ quan nhà nước mới thực sự là nơi để người lao động tìm đến và có những công viên chức hết lòng vì người dân.

Thứ sáu 05-08-2022
2 phó giám đốc sở là vợ chồng cùng xin nghỉ việc: ‘Không phải do môi trường làm việc’
Thời sự

TTO - Liên quan vụ 2 phó giám đốc sở là vợ chồng ở Đồng Nai cùng làm đơn xin nghỉ việc, ngày 5-8, ông Trần Quang Tú - giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai - khẳng định họ xin nghỉ ‘không phải do môi trường làm việc’.

Thứ sáu 05-08-2022
Công chức nghỉ việc hàng loạt là hồi chuông báo động đúng lúc để 'thức tỉnh'?
Bạn đọc làm báo

TTO - Theo bạn đọc Chinh Phạm, con số gần chục ngàn người nghỉ việc khối y tế vừa bất thường, cũng vừa là chuyện bình thường nếu xét theo quan điểm thị trường. Có khi lại là hồi chuông báo động đúng thời điểm để khâu quản lý nhà nước "thức tỉnh".

Thứ năm 04-08-2022
Công chức nhiều nơi nghỉ việc: Lương không đủ sống hay còn lý do nào khác?
Bạn đọc làm báo

TTO - Liên quan tình trạng nhiều cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc đáng báo động trong thời gian gần đây, nhiều bạn đọc với tư cách là người trong cuộc đã lên tiếng chỉ ra nguyên nhân, trong đó cơ bản là lương không đủ sống!

Thứ tư 03-08-2022
Cán bộ khắp nơi nghỉ việc không chỉ ngành y, Bộ Nội vụ đề nghị báo cáo
Thời sự

TTO - Trước thực trạng khoảng 9.000 nhân viên y tế xin nghỉ việc trong 6 tháng đầu năm, Bộ Nội vụ vừa có văn bản yêu cầu các bộ, cơ quan trung ương, địa phương báo cáo tình hình cán bộ, công chức, viên chức nghỉ thôi việc.