19/03/2011 03:07 GMT+7

Khơi dậy ở tuổi trẻ khát khao cống hiến

KHẢ DOANH
KHẢ DOANH

TT - Nếu là bí thư thứ nhất trung ương Đoàn, việc đầu tiên tôi cần làm là tìm mọi cách khơi dậy lòng khát khao được cống hiến cho Tổ quốc của mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam. Đây là điều kiện cực kỳ quan trọng để đất nước có thể phát triển, vì thanh niên là rường cột của nước nhà.

LH9y8JV5.jpgPhóng to

Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh 2010 TP.HCM ôn tập bài cho học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Tuy nhiên, làm được việc này không phải dễ vì từ lâu chủ nghĩa hưởng thụ đã ăn rễ sâu vào nếp suy nghĩ, nếp sống của một bộ phận không nhỏ thanh niên nước ta.

Ở cương vị của mình tôi sẽ cố gắng tìm chọn cho các bạn trẻ Việt Nam những cuốn sách gối đầu giường thật phù hợp với giai đoạn phát triển hiện nay của đất nước. Đó có thể là cuốn tự truyện của các doanh nhân sáng lập những công ty hàng đầu của thế giới và qua những cuốn sách đó, chúng ta sẽ học tập được ở họ những kinh nghiệm phát triển và quản lý kinh tế thật quý báu.

Tôi sẽ kiến nghị thành lập hẳn một kênh truyền hình chỉ dành riêng cho thanh niên. Chúng ta có quá nhiều kênh truyền hình giải trí, những kênh quảng cáo mà chưa có kênh đặc biệt chuyên chuyển tải những vấn đề của người trẻ. Với tư cách là thủ lĩnh tối cao của thanh niên, một tuần ít nhất hai lần tôi sẽ lên truyền hình đối thoại với giới trẻ trong các chuyên mục, ví dụ như chuyên mục “Phút nói thật” hay chuyên mục “Tổ quốc cần bạn”.

Tôi sẽ nói với các bạn trẻ Việt Nam rằng đất nước chúng ta còn nghèo lắm, dân ta còn khổ lắm, các bạn hãy cố hết sức mình để có thể cống hiến thật nhiều cho Tổ quốc. Ngày nào đất nước còn nghèo, dân còn khổ thì chúng ta còn chưa được ăn ngon ngủ yên, chưa được thoải mái hưởng thụ. Tôi sẽ trực tiếp giới thiệu với họ các chương trình hành động của đất nước dành cho giới trẻ. Tôi sẽ đối thoại với họ chân thành như những người bạn, không mệnh lệnh hay áp đặt hoặc rao giảng. Tôi sẽ biến diễn đàn đối thoại thành nơi mà mỗi bạn trẻ có thể bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình với một tư duy cầu tiến thật sự...

Hộp thư “Nếu tôi là Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn”

Từ ngày 9 đến 17-3-2011, hộp thư diễn đàn “Nếu tôi là Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn” đã nhận được bài vở tham gia của các bạn: Nguyễn Hà Tiên, Lê Công Sĩ, Nguyễn Thị Thúy Nga, Trịnh Thị Hương, Nguyễn Văn Luận, Đỗ Thành Nam, Nguyễn Lương Xin, Lê Phương Trí, Bùi Hiển, Hứa Vạn Ngọc, Phạm Trung, Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Trần Minh Hải, Bùi Trung Kiên, Dương Thanh Thúy, Chu Minh Quốc, Nguyễn Hoài Sơn, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Thị Trâm Anh, Nguyễn Quốc, Nguyễn Văn Thông, Trần Lý Thành, Khanh Phương.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Luôn tiếp lửa cho thế hệ trẻBắt đầu từ trường họcĐiều chỉnh lệch lạc, bồi bổ tâm hồnĐiều trị ngay bệnh vô cảm của một số bạn trẻNuôi lớn lý tưởng trong tim người trẻChờ những lá phiếu công tâmLàm cho người trẻ biết tự trọngHãy vi hànhQuan tâm việc học cho thanh niên nông thônBa ưu tiên của tôiĐịnh hướng giá trị sống cho giới trẻQuan tâm hàng đầu: công tác chi đoàn và cán bộNhìn thẳng thực trạng ở cơ sởHai việc cần làm ngayĐào tạo trợ lý thanh niên đúng chuẩnPhải dân chủ, không áp đặtĐừng chê “người xấu”4 việc làm thiết thựcChống bệnh hình thức trong ĐoànCơ sở Đoàn phải là nhà mở của thanh niênVực dậy phong trào Đoàn địa phươngVẫn đầy chất lửaLàm công tác Đoàn phải thiết thực, không hình thứcChống “nghèo hóa” hoạt động Đoàn

KHẢ DOANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên