26/02/2011 06:11 GMT+7

Luôn tiếp lửa cho thế hệ trẻ

NGỌC NHƯ
NGỌC NHƯ

TT - Tôi đồng tình với ý kiến của cô Trương Mỹ Lệ, đó là cần phải “nuôi lớn lý tưởng trong tim người trẻ”. Phần lớn tuổi trẻ chúng tôi luôn nêu cao tinh thần truyền thống yêu nước, luôn mong muốn xung kích, tiên phong trên mọi lĩnh vực và có nhiều cống hiến. Tuy nhiên, do tác động từ cuộc sống cùng với chất lượng và phương thức hoạt động của Đoàn, Hội, Đội ở một số nơi chưa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng khiến nhiều bạn trẻ không còn thiết với các hoạt động của Đoàn nữa.

Do đó, nếu tôi là Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, tôi sẽ đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ nhằm củng cố niềm tin, bồi đắp lý tưởng cách mạng, ý thức, lòng nhiệt huyết và hoài bão của tuổi trẻ. Thường xuyên tiếp lửa tạo nguồn sức mạnh tinh thần cho thế hệ trẻ.

Ngoài ra, để củng cố và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thế hệ trẻ thì Đoàn phải đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và phương thức hoạt động cho phù hợp từng ngành, từng nơi, từng đối tượng theo hướng đi vào chiều sâu. Tùy theo điều kiện cụ thể mà xây dựng các loại hình, hình thức tổ chức phù hợp thực tiễn, lập các chi, hội, tổ, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích, đối tượng thanh niên để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, phát huy sự năng động, sáng tạo và bảo vệ quyền lợi cho họ. Đa dạng hóa các hoạt động văn hóa, thể thao tạo sân chơi tập thể lành mạnh và bổ ích nhằm thắt chặt gắn kết thế hệ trẻ với nhau. Phát huy tối đa vai trò phối hợp với các tổ chức trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội để tạo ra nhiều dự án việc làm, các mô hình và huy động các nguồn vốn hỗ trợ phát triển kinh tế sản xuất. Quan tâm và hỗ trợ thanh niên ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa hay thanh niên là công nhân, tôn giáo...

Ủng hộ cán bộ trẻ

Gần đây qua báo chí, tôi thấy rất vui khi những cán bộ trẻ có năng lực và đạo đức đã được các địa phương sử dụng triệt để. Nhiều người mới 27, 28 tuổi đã giữ chức vụ chủ tịch phường. Nhiều chú, bác làm công tác quản lý cán bộ đã tin tưởng những bạn trẻ đủ tầm về tài, đức.

Nếu tôi là Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, tôi ủng hộ cán bộ trẻ có năng lực, có tâm ở cấp địa phương, tạo điều kiện cho họ phát triển. Tôi sẽ xử lý, đấu tranh tới cùng với những ai chèn ép, vùi dập người có tài.

___________

Tin bài liên quan:

Bắt đầu từ trường họcĐiều chỉnh lệch lạc, bồi bổ tâm hồnĐiều trị ngay bệnh vô cảm của một số bạn trẻNuôi lớn lý tưởng trong tim người trẻ "Nếu tôi là Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn"Chờ những lá phiếu công tâmLàm cho người trẻ biết tự trọngHãy vi hànhQuan tâm việc học cho thanh niên nông thônBa ưu tiên của tôiĐịnh hướng giá trị sống cho giới trẻQuan tâm hàng đầu: công tác chi đoàn và cán bộ

NGỌC NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên