17/05/2010 08:03 GMT+7

Vụ tràn dầu "có thể tồi tệ hơn nhiều"

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Dưới sức ép ngày càng gia tăng, BP lại đưa một đường ống xuống đáy biển nhằm ngăn dòng dầu rò rỉ trên vịnh Mexico. Reuters cho biết kế hoạch này sử dụng các robot lặn kết nối một đường ống vào miệng ống dẫn rò rỉ dưới đáy biển để đưa dầu thô lên mặt nước. Dầu sẽ được tách lọc và chở về đất liền bằng tàu bồn. Việc lắp đặt đã bắt đầu từ ngày 14-5.

Tại bang Louisiana, các quan chức Mỹ cáo buộc BP đang biến vịnh Mexico thành một bãi thử nghiệm các hóa chất độc hại khi phun chất tẩy rửa mới để tấn công dầu loang. “Chúng ta đang sử dụng một trong những hệ sinh thái đa dạng nhất thế giới để làm phòng thí nghiệm” - trưởng Cơ quan y tế và bệnh viện Louisiana Alan Levine nói.

New York Times ngày 15-5 dẫn nguồn các nhà khoa học cho biết nhiều mảng dầu thô khổng lồ vừa được phát hiện dưới các tầng nước sâu của vịnh Mexico, có mảng dài hơn 16km. Điều này cho thấy vụ tràn dầu có thể tồi tệ hơn nhiều so với ước đoán trước đó của BP.

__________

* Tin bài liên quan:

Nỗ lực đặt phễu hút dầu loang trên vịnh Mexico bất thành Vết dầu loang ở vịnh Mexico lớn gấp hơn ba lần dự đoánSự cố tràn dầu trên vịnh Mexico: Thảm họa quốc giaMỹ tuyên bố dầu loang là thảm họa quốc gia Dầu loang trên vịnh Mexico: Hơn 757.000 lít mỗi ngày Thảm họa tràn dầu có thể kéo dài hàng thángMỹ: giàn khoan bị nổ đã chìmMỹ: nổ giàn khoan dầu, 11 người mất tíchNguy cơ “thủy triều đen”Hàng ngàn người Mỹ gốc Việt bị ảnh hưởngBP có thể mất hàng chục tỉ USDBP có thể mất hàng chục tỉ USDSinh vật biển khốn đốn với thảm họa dầu loang

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên