13/05/2010 17:32 GMT+7

Sinh vật biển khốn đốn với thảm họa dầu loang

PHAN ANH (tổng hợp)
PHAN ANH (tổng hợp)

TTO - Những ảnh hưởng đầu tiên về sinh thái của vụ tràn dầu lịch sử trên vịnh Mexico đã hiện rõ khi người dân phát hiện ra cá, rùa, chim... chết sặc trong chất hóa học.

Vệt dầu khổng lồ đã tiến sát bờ biển các bang Louisiana, Mississippi, Alabama, Florida... trong khi phương pháp cứu môi trường biển còn thủ công, dựa vào sức người là chính. Đến nay, nhiều sinh vật biển được phát hiện trong tình trạng kiệt quệ và chết.

JgXMH9OI.jpgPhóng to

Những đàn chim này vừa được tắm sạch khỏi lớp dầu lan vào bờ biển Louisiana - Ảnh: Times Online.

qQ2D3Vhd.jpgPhóng to

Trong khi đó, một con rùa biển lại có số phận không may. Nó vừa bị chết bên bờ biển của Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Breton - Ảnh: Times Online.

mtXfVwHw.jpgPhóng to

Trên mỏm đá phía xa của Khu bảo tồn Breton, hàng đàn chim bồ nông và mòng biển đang tập trung bắt cá. Chúng không hay biết mối nguy hiểm khi lặn ngụp xuống làn nước đang bị ô nhiễm - Ảnh: Times Online.

dUupzigO.jpgPhóng to
Nhiều con chim may mắn đã được đưa đi điều trị - Ảnh: Times Online.
qbnNIWUk.jpgPhóng to
Một số chết sặc trong dầu - Ảnh: Times Online
SZxZB2Pw.jpgPhóng to
Hoặc ngắc ngoải trên bờ biển - Ảnh: LATimes
2MoQzLmc.jpgPhóng to
Ngoài khơi quần đảo Chandeleur, cá chết nổi lập lờ. Ảnh: LATimes
BH3Ow8he.jpgPhóng to
Nhưng đến nay chưa có biện pháp nhanh chóng và hiệu quả nào để gom dầu trên mặt biển. Các đội cứu trợ mới thả bao cát để ngăn dầu ngấm vào các bãi cát - Ảnh: LATimes

* Tin bài liên quan:

Nỗ lực đặt phễu hút dầu loang trên vịnh Mexico bất thành Vết dầu loang ở vịnh Mexico lớn gấp hơn ba lần dự đoánSự cố tràn dầu trên vịnh Mexico: Thảm họa quốc giaMỹ tuyên bố dầu loang là thảm họa quốc gia Dầu loang trên vịnh Mexico: Hơn 757.000 lít mỗi ngày Thảm họa tràn dầu có thể kéo dài hàng thángMỹ: giàn khoan bị nổ đã chìmMỹ: nổ giàn khoan dầu, 11 người mất tíchNguy cơ “thủy triều đen”Hàng ngàn người Mỹ gốc Việt bị ảnh hưởngBP có thể mất hàng chục tỉ USDBP có thể mất hàng chục tỉ USD

PHAN ANH (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên