03/12/2023

Sau mỗi lần quá chén vì rượu bia, cơ thể phải đối mặt với việc bị đau đầu, mệt mỏi vào ngày hôm sau. Cùng tìm hiểu 6 loại nước uống có thể giúp giải bia rượu nhanh chóng và hiệu quả.

1. Các loại nước ép

Trong các loại nước ép có chứa carbohydrate, đây là một thành phần cơ bản có thể giúp giải rượu. Bởi lẽ, khi uống nhiều rượu có thể khiến ta bị giảm lượng đường trong máu. Từ đó, não bộ phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi, đau đầu và có thể gây ra buồn nôn. Chính carbohydrate có trong nước ép hoa quả giúp ta giảm cảm giác khó chịu trong cơ thể, cung cấp được nước, đường tự nhiên và những vitamin cần thiết cho quá trình giải rượu.

2. Các loại trà thảo mộc

Uống các loại trà thảo mộc khi say chính là một bí quyết để giải rượu bia nhanh chóng. Đơn cử là trà gừng. Việc dùng trà gừng sau những buổi tiệc quá chén có thể giúp làm giảm tình trạng nôn mửa, tiêu chảy, chống co thắt dạ dày, giảm đầy hơi và khó tiêu. Vitamin B có trong trà gừng cũng góp phần hạn chế các tác dụng của rượu tác động trên thành niêm mạc ruột, điều trị được những tổn thương nội tạng cơ bản do uống nhiều rượu.

3. Nước lọc

Giải rượu bằng nước lọc chính là một trong những cách cơ bản mang đến hiệu quả mà ít người biết. Việc uống nhiều nước lọc sau mỗi lần quá chén có thể giúp phục hồi lượng chất lỏng cần thiết cho cơ thể và loại bỏ các chất thải, chất độc hại khác. Dùng nước lọc nhiều có thể giúp máu tuần hoàn tốt hơn, hệ tuần hoàn vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến các mô cũng trơn tru hơn, việc tiêu hóa của cơ thể cũng được thúc đẩy đáng kể.

4. Các loại nước từ đậu

Uống các loại nước từ đậu như đậu xanh, đậu đen sau mỗi lần tiêu thụ rượu quá mức có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể rất tốt. Ta có thể ninh đậu đen cho mềm rồi uống, mỗi lần uống một chén rất tốt cho quá trình giải rượu. Đối với đậu xanh, ta có thể dùng để nấu cháo hoặc pha với nước uống. Nước từ đậu xanh, đậu đen có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm bớt các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn khi say rượu.

5. Nước dừa

Khi nhắc đến nước dừa, chúng ta thường nghĩ ngay đến một loại nước có tính mát, ngọt lành cho cơ thể. Bởi lẽ trong nước dừa có chứa nhiều dưỡng chất như Natri, Kali và các chất điện giải bù nước rất tốt. Do đó, uống nước dừa sau khi quá chén có thể giúp ta vượt qua cơn say dễ hơn, thúc đẩy việc loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.

6. Các loại nước khác

Ngoài nước lọc, có những loại nước quen thuộc khác như sữa, nước cháo loãng, nước mật ong ấm… cũng có tác dụng bổ sung nước và các chất điện giải cho cơ thể. Việc cơ thể được hấp thụ đủ nước sau khi quá chén giúp làm giảm các triệu chứng mệt mỏi do say rượu gây ra, phòng việc hạ đường huyết và giúp đào thải các chất độc hại rất tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn có nhiều yếu tố khác tác động đến khả năng giải bia rượu. Trong những trường hợp cụ thể bạn cần tư vấn thêm ý kiến của bác sĩ. 

Xem thêm: Bia hết hạn và 6 công dụng có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Uống bia đúng cách để tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon tại nhà

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên