21/11/2023
THANH VY
và 1 tác giả khác

Bia là thức uống quen thuộc, nếu uống không kiểm soát sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm. Tuy nhiên nếu áp dụng đúng cách thì việc uống bia mỗi ngày lại có thể mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 Công dụng của bia đúng cách

    1. Cải thiện tiêu hóa

Trong bia chứa axit đắng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Nếu uống điều độ, vừa phải sẽ giúp kích thích tiêu hóa, kiểm soát sự phát triển của các vi khuẩn trong đường ruột. Bia cũng giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn.

    2. Hỗ trợ tim mạch

Một số nghiên cứu đã chỉ ra uống bia đúng cách sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, tim mạch. Bia giúp làm tăng nhịp tim, tăng sức co bóp cơ tim, tăng HDL cholesterol tốt cho thành mạch máu, tránh tình trạng tắc nghẽn, từ đó làm lưu thông máu. 

    3. Giúp đẹp da

Bia chứa các vitamin và khoáng chất giúp làm sạch da, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, cải thiện một số vấn đề về da và ngăn ngừa lão hóa. Lượng vitamin B dồi dào trong thức uống này cũng rất tốt cho tóc.

    4. Giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn

Uống bia có kiểm soát sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, lo âu, khiến tinh thần thoải mái, hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên nếu uống quá liều, ngược lại sẽ khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc, trằn trọc cả đêm.

Uống bia bao nhiêu là vừa đủ?

Theo các nghiên cứu, lá gan của một người bình thường khỏe mạnh có thể lọc được khoảng từ 300ml - 400ml bia mỗi ngày, do đó khuyến cáo nữ giới chỉ nên uống không quá 330ml bia, tương đương 1 lon bia mỗi ngày, còn nam giới thì chỉ nên uống không quá 660ml bia, tức khoảng 2 lon bia mỗi ngày. Song điều đáng lưu ý là một tuần không nên uống quá 5 ngày.

Lượng bia uống mỗi ngày còn có thể giảm bớt đi tùy theo thể trạng của từng người. Do đó bạn cần phải tham vấn ý kiến bác sĩ để biết thêm chi tiết.

Mặc dù uống bia có kiểm soát sẽ mang tới những lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên bạn không nên chỉ dựa vào loại thức uống này để thay thế các thực phẩm cung cấp dinh dưỡng khác, mà cần ăn uống đa dạng, đủ chất.

Đặc biệt lưu ý: tác hại của bia rượu ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe (cả thể chất lẫn tinh thần) của người uống, ngoài ra còn là mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với đời sống gia đình và xã hội. Do đó, nên uống bia rượu có kiểm soát để an toàn cho sức khỏe và tránh những sai lầm đáng tiếc.

Xem thêm: Bia hết hạn và 6 công dụng mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Những người sống thọ nhất thế giới thường ăn uống như thế nào?

Xem thêm: Người mất ngủ không nên ăn 6 thực phẩm này vào buổi tối

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên