31/08/2010 02:21 GMT+7

Thương thảo bản quyền với K+: Tiếp tục bế tắc

KH.XUÂN
KH.XUÂN

TT - Sau khi bị yêu cầu ngưng tiếp và phát sóng các trận đấu ngày chủ nhật của Giải ngoại hạng Anh từ True Sports, truyền hình cáp Hà Nội (HCATV) cũng tuyên bố sẽ không yêu cầu K+ chia sẻ hay thu lại các trận ngày chủ nhật từ K+.

Giám đốc HCATV Lê Đình Cường cho biết không bao giờ có chuyện tiếp và phát lại kênh sóng của K+. HCATV không thể bắt khách hàng của mình phải đóng thêm một khoản tiền thuê bao hằng tháng để chỉ được xem các trận đấu vào tối chủ nhật từ K+. Tương tự, bức xúc vì yêu cầu được chia sẻ gói bản quyền ngày chủ nhật bị K+ từ chối, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết sẽ không tiếp lại sóng của K+...

Ngày 30-8, tổng giám đốc VSTV Cao Văn Liết nói với Tuổi Trẻ: các cuộc đàm phán giữa K+ với các đài truyền hình khác vẫn đang được tiến hành. Ông Liết tái khẳng định K+ sẽ vẫn duy trì quan điểm chỉ có thể để các đài tiếp lại sóng từ K+ chứ không có chuyện K+ bán lại bản quyền gói ngày chủ nhật.

Theo ông Lê Đức Hùng - giám đốc Trung tâm truyền hình cáp TP.HCM (HTVC), hiện cuộc đàm phán giữa HTVC và K+ vẫn đang diễn ra hết sức căng thẳng và chưa biết bao giờ mới có kết quả. Ông Hùng nói khúc mắc lớn nhất dẫn đến việc đàm phán phải tạm ngưng ở thời điểm này là do HTVC không thể chấp nhận được yêu cầu của K+ đòi HTVC phải công khai số thuê bao và thu tiền các thuê bao của mình hằng tháng chỉ để xem các trận đấu ngày chủ nhật ở Giải ngoại hạng Anh (sau đó số tiền này được dùng để trả lại cho K+). Điều này khiến HTVC không thể chấp nhận được.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, hiện My TV (Công ty Phần mềm và truyền thông VN - VASC), Công ty truyền hình cáp Saigontourist (SCTV), Truyền hình cáp Hải Phòng... cũng rơi vào bế tắc trong việc đàm phán với K+.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

VTC có bản quyền BundesligaK+ hi vọng có 1-2 đơn vị thỏa thuận chia sẻ bản quyềnVụ “Người nghèo không được xem bóng đá quốc tế”: Hôm nay tìm lối raTruyền hình công ích ở đâu?Vụ K+: “Nếu là người VN, tôi cũng bực mình”Vụ K+: Người hâm mộ ngán ngẩmDoanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hộiCuộc tranh mua không đáng cóGà nhà đá nhau, người ngoài hưởng lợi!Thấy bở, nên đào mãiĐộc quyền phát sóng, người xem méo mặtTổng giám đốc VSTV nói gì?Vụ K+: Giá như cạnh tranh bằng sự sáng tạoK+ phải chia sẻ bản quyền“Chúng tôi không được quyền bán lại”Đàm phán với K+ căng thẳngK+ chứng minh được độc quyền các trận ngày chủ nhật

KH.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên