27/08/2010 07:18 GMT+7

K+ chứng minh được độc quyền các trận ngày chủ nhật

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 26-8, kết thúc buổi làm việc của Bộ Thông tin - truyền thông với đại diện Công ty Truyền hình số vệ tinh VN (VSTV) và nhà cung cấp bản quyền MP&Silva, cục trưởng Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Lưu Vũ Hải cho biết đơn vị sở hữu kênh K+ có hợp đồng độc quyền phát sóng các trận bóng đá của Giải ngoại hạng Anh vào ngày chủ nhật (Super Sunday).

Vì vậy, các đài truyền hình khác tại VN không được phát sóng Super Sunday nếu không có thỏa thuận bản quyền hợp pháp.

Trước đó, một số đài truyền hình trong nước đã truyền hình trực tiếp Super Sunday bằng cách tiếp sóng kênh True Sport (kênh truyền hình Thái Lan thuộc Tập đoàn TrueVision). MP&Silva và VSTV cho rằng việc này vi phạm bản quyền.

Ông Hải nhận định True Sport là kênh có giấy phép vào thị trường truyền hình trả tiền ở VN, nhưng với những sự kiện riêng lẻ như bản quyền bóng đá vẫn phải tuân theo các vấn đề về bản quyền.

Theo ông Hải, MP&Silva cùng VSTV đã trưng ra bản hợp đồng bản quyền của mình để chứng minh tại VN chỉ có kênh K+ thuộc VSTV mua được bản quyền phát sóng Super Sunday. Tuy nhiên, bản hợp đồng này không được công bố vì trong đó còn có những bí mật kinh doanh của các đơn vị ký kết.

Sau khi xem xét bản hợp đồng, bộ sẽ có văn bản gửi đến các đài truyền hình đề nghị tuân thủ các quy định về bản quyền.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc MP&Silva có dấu hiệu độc quyền khi mua bản quyền Giải bóng đá ngoại hạng Anh trên mọi kênh truyền hình hay không, ông Hải cho rằng đây là việc mà Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) xem xét.

Về quan điểm, Bộ Thông tin - truyền thông không ủng hộ việc độc quyền truyền hình tại VN, do đó các bên cần đàm phán với nhau để phục vụ người dân. Hiện nay, MP&Silva mới chỉ cho phép iTV của FPT Telecom tiếp sóng Super Sunday.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

VTC có bản quyền BundesligaK+ hi vọng có 1-2 đơn vị thỏa thuận chia sẻ bản quyềnVụ “Người nghèo không được xem bóng đá quốc tế”: Hôm nay tìm lối raTruyền hình công ích ở đâu?Vụ K+: “Nếu là người VN, tôi cũng bực mình”Vụ K+: Người hâm mộ ngán ngẩmDoanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hộiCuộc tranh mua không đáng cóGà nhà đá nhau, người ngoài hưởng lợi!Thấy bở, nên đào mãiĐộc quyền phát sóng, người xem méo mặtTổng giám đốc VSTV nói gì?Vụ K+: Giá như cạnh tranh bằng sự sáng tạoK+ phải chia sẻ bản quyền“Chúng tôi không được quyền bán lại”Đàm phán với K+ căng thẳng

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên